+Aa-
    Zalo

    Australia công bố viện trợ quân sự trị giá 74 triệu USD cho Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Australia Anthony Albanese cho biết, động thái hỗ trợ mới nhất nâng tổng giá trị viện trợ quân sự của Australia cho Ukraine lên tới 230,6 triệu USD.

    Trong một tuyên bố đưa ra hôm 4/7 (giờ địa phương), Thủ tướng Australia Anthony Albanese thông báo viện trợ quân sự thêm cho Ukraine, theo TASS. 

    "Sau khi Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky yêu cầu hỗ trợ thêm, Australia sẽ cung cấp gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine trị giá 67,8 triệu USD, bao gồm 14 tàu sân bay bọc thép, 20 xe cơ động được bảo vệ Bushmaster, các thiết bị quân sự khác do ngành công nghiệp quốc phòng của Australia cung cấp và một khoản đóng góp cho Quỹ Ủy thác Gói Hỗ trợ Toàn diện Ukraine của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)", tuyên bố cho biết.

    Thủ tướng Anthony Albanese cho biết, động thái hỗ trợ mới nhất nâng tổng giá trị viện trợ quân sự của Australia cho Ukraine lên tới 230,6 triệu USD.

    Australia cũng sẽ phân bổ 5,9 triệu USD để hỗ trợ Cơ quan Biên phòng Ukraine nâng cấp thiết bị quản lý biên giới, cải thiện an ninh mạng và tăng cường hoạt động biên giới trên thực địa, ông Albanese cho biết.

    australia cong bo vien tro quan su tri gia 74 trieu usd cho ukraine
    Thủ tướng Australia Anthony Albanese. Ảnh: AP.

    Nhà lãnh đạo Australia nói thêm, ông sẽ cấm nhập khẩu vàng từ Nga và áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một số bộ trưởng Nga.

    Hiện Australia đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với 828 công dân Nga và Belarus, bao gồm cả tổng thống của hai nước về các sự việc ở Ukraine. Họ cũng cấm xuất khẩu vũ khí và linh kiện, nguyên liệu thô và thiết bị để sản xuất dầu khí, đồng thời hạn chế nhập khẩu năng lượng, vũ khí và đạn dược của Nga.

    Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về một hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine để đáp lại lời yêu cầu giúp đỡ của những người đứng đầu các nước cộng hòa tự xưng ở khu vực Donbass. Ông nhấn mạnh rằng Moscow không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine, mà nhằm mục đích phi quân sự hóa đất nước này. Phương Tây đã đáp trả hành động của Nga bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với nước này.

    Bích Thảo(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-cong-bo-vien-tro-quan-su-tri-gia-74-trieu-usd-cho-ukraine-a543087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan