+Aa-
    Zalo

    Australia ghi nhận chủng virus mới liên quan tới biến thể Delta

    • DSPL
    ĐS&PL Các quan chức y tế New South Wales hiện đang điều tra và nghiên cứu chủng virus mới có liên quan tới biến thể Delta được phát hiện tại miền Tây thành phố Sydney (Australia).

    Tiến sĩ Kerry Chant, Giám đốc y tế bang New South Wales (Australia), cho biết các các nhà chức trách đã phát hiện một trường hợp mắc chủng mới, có liên quan tới biến thể Delta, từ một người trở về từ nước ngoài vào tháng 9 vừa qua. Theo bà Kerry Chant, lực lượng chức năng đang điều tra cách chủng virus này xuất hiện và xâm nhập vào cộng đồng. 

    Cụ thể, bà phát biểu: "Chúng tôi đã phát hiện ra một bộ gen của chủng Delta khác với bộ gen đã được ghi nhận trước đây trong cộng đồng. Những gì chúng tôi đang điều tra bây giờ là: Có ai khác trên cùng chuyến bay với người này bị dương tính không? Làm thế nào nó có thể lây lan được và cơ chế của nó là gì?".

    australia ghi nhan chung virus moi
    Tiến sĩ Kerry Chant, Giám đốc y tế bang New South Wales. Ảnh: NCA

    Đồng thời, bà nói thêm rằng lực lượng y tế đang tìm hiểu mức độ lây truyền của chủng này trong các trường hợp đã được ghi nhận. 

    Tuy nhiên, giám đốc y tế New South Wales khuyến cáo người dân không nên quá hoảng loạn trước chủng này. Bà cho rằng chủng mới ghi nhận sẽ không nguy hiểm bằng biến thể Delta gốc. Bà nhận định: "Chúng tôi chưa ghi nhận bằng chứng cho thấy chủng mới có khả năng lây lan cao hơn, hoặc gây ra các triệu chứng nặng hay vấn đề nào khác so với biến thể Delta gốc". 

    Tiến sĩ Chant cho biết New South Wales sẽ tiếp tục điều tra chủng virus mới nhưng điều này sẽ không làm thay đổi cách phản ứng đối với dịch bệnh của bang.

    Minh Hạnh (Theo news.au.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-ghi-nhan-chung-virus-moi-lien-quan-toi-bien-the-delta-a515772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan