+Aa-
    Zalo

    Australia không áp dụng biện pháp phòng dịch COVID-19 trong sự kiện đón năm mới 2023

    • DSPL
    ĐS&PL Australia sẽ đón năm mới đầu tiền không áp dụng biện pháp phòng dịch COVID-19 sau 2 năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh.

    Theo dự kiến, khoảng 1 triệu người tại Australia sẽ kéo đến bến cảng ở thành phố Sydney để xem màn trình diễn pháo hoa đặc sắc trong đêm giao thừa, đón năm mới 2023. Sự kiện này sẽ được tổ chức ở Nhà hát Opera, biểu tượng nổi tiếng của thành phố.

    Sự xuất hiện và bùng phát dịch COVID-19 trong năm 2020 và 2021 đã khiến Australia phải áp đặt các biện pháp phòng dịch, bao gồm hạn chế đam đông tụ tập trong dịp đón năm mới. Trong năm 2022, các hạn chế đã phần nào được dỡ bỏ khi tình hình dịch có phần dịu xuống. Giống như nhiều quốc gia khác trên thế giới, Australia đã mở lại biên giới và gỡ bỏ hạn chế về giãn cách xã hội.

    sydney ban phao hoa don nam moi
    Buổi lễ đón năm mới ở Sydney từng thu hút hơn 1 triệu lượt người tham dự trước khi COVID-19 bùng phát. Ảnh: ABC News 

    Clover Moore, Thị trưởng Sydney, thông tin: "Đêm giao thừa năm nay, chúng tôi muốn nói rằng Sydney đã trở lại, chúng tôi sẽ khởi động lại các hoạt động lễ hội và mang đến cho toàn thế giới một màn trình diễn năm mới hoành tráng nhất. Năm 2022 lại là một năm đầy thách thức khi chúng tôi tiếp tục nỗ lực phục hồi sau những tác động của đại dịch COVID-19 nhưng tối nay chúng tôi sẽ gác lại năm cũ và hướng đến năm 2023 với hy vọng mới".

    Theo kế hoạch, Cảng Sydney sẽ được sắp sáng bởi ảnh đén 7 sắc cầu vồng. Vào thời khắc giao thừa bước sang năm mới 2023, 2.000 quả pháo hoa được bắn từ 4 phía của Nhà hát Opera Sydney và 7.000 quả pháo hoa bắn từ nhiều vị trí trên Cầu Cảng Sydney.

    Ban tổ chức lưu ý đây là lần đầu tiên sau 12 năm pháo hoa được bắn từ 4 phía Nhà hát và hứa hẹn sẽ đem đến một màn trình diễn ngoạn mục.

    Trước đại dịch COVID-19, khoảng 1 triệu người đã kéo đến Sydney để tận hưởng màn trình diễn lung linh, đầy màu sắc dịp năm mới. Hàng tỷ người khác trên thế giới cũng theo dõi trực tuyến phần trình diễn pháo hoa ở một trong những thành phố đầu tiên bước sang năm mới. 

    Minh Hạnh (Theo Arab News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-khong-ap-dung-bien-phap-phong-dich-covid-19-trong-buoi-le-don-nam-moi-2023-a562105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đón Năm mới 2023 rực rỡ tại Sun World khắp 3 miền

    Đón Năm mới 2023 rực rỡ tại Sun World khắp 3 miền

    Chào đón năm mới 2023, các khu vui chơi giải trí Sun World của Sun Group khắp ba miền sẽ thiết đãi du khách những hành trình du ngoạn với ắp đầy niềm vui từ các show nghệ nghệ thuật lần đầu có tại Việt Nam, các lễ hội văn hóa đặc sắc và rất nhiều trải nghiệm độc đáo.

    Đón năm mới cùng WOW Phú Quốc và New Year Countdown 2023

    Đón năm mới cùng WOW Phú Quốc và New Year Countdown 2023

    Sự kiện New Year Countdown 2023 – Hành trình của hạnh phúc đêm 31/12/2022- điểm nhấn trong chiến dịch WOW Việt Nam được Sun Group khởi đầu từ đảo ngọc Phú Quốc, hứa hẹn sẽ khiến thành phố biển đảo bùng nổ trong âm nhạc, pháo hoa cùng các tiết mục nghệ thuật đặc sắc từ nhiều ca sĩ, nghệ sỹ nổi tiếng.