Australia nghiên cứu cách quản lý tiền ảo Bitcoin


Thứ 6, 18/08/2017 | 08:22


Cùng sự kiện

Trước sự phát triển tốc độ cao của loại tiền ảo Bitcoin, Australia đã trở thành quốc gia tiếp theo nghiên cứu ban hành luật quản lý tiền ảo Bitcoin sau Trung Quốc.

Trước sự phát triển tốc độ cao của loại tiền ảo Bitcoin, Australia đã trở thành quốc gia tiếp theo nghiên cứu ban hành luật quản lý tiền ảo Bitcoin sau Trung Quốc và Nhật Bản.

Theo thông tin được VTV đăng tải, những mối hiểm họa an ninh cũng như khả năng bị khủng bố trên mạng là lý do khiến Chính phủ nước này ban hành luật quản lý Bitcoin, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Australia Michael Keenan cho biết.

Tiền ảo Bitcoin đang phát triển chóng mặt. Ảnh: VnExpress.

Hàng loạt cải tổ luật pháp để đưa những giao dịch tiền ảo Bitcoin vào tầm kiểm soát của Trung tâm phân tích Giao dịch và báo cáo tiền tệ của nước này đã được các chuyên gia tiền tệ hoan nghênh.

Ở Việt Nam, hoạt động đầu tư, kinh doanh tiền ảo đang có xu hướng gia tăng, diễn biến phức tạp, quy mô, phạm vi mở rộng từ các thành phố lớn lan rộng tới các tỉnh biên giới phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên…, VnExpress đưa tin.

Hiện, Chính phủ cùng các bộ ngành liên quan đang gấp rút thực hiện đề án “Hoàn thiện khung pháp lý để quản lý, xử lý đối với các loại tài sản ảo, tiền điện tử, tiền ảo”.

Ngày 13/8, giá trị của mỗi tiền ảo Bitcoin đã đạt mức kỷ lục hơn 4.225 USD/Bitcoin khi các nhà đầu tư giao dịch trên thị trường trực tuyến.

Dù mức giá kỷ lục này không duy trì được lâu nhưng hiện nay, giá Bitcoin vẫn đạt mức hơn 4.000 USD.

Như vậy, giá tiền ảo Bitcoin đã tăng gáp 4 lần kể từ đầu năm, đặc biệt tăng 40% trong tháng 8. Giá trị thị trường của Bitcoin hiện vào khoảng 64 tỷ USD, tăng khoảng 10 tỷ USD so với tuần trước đó. Lượng bitcoin giao dịch bằng đồng yên Nhật chiếm gần 46% tổng khối lượng giao dịch trên toàn cầu, tăng mạnh so với mức khoảng 30% chỉ cách đây 1 ngày, theo số liệu của CryptoCompare. Giao dịch bằng USD chiếm 25%, bằng nhân dân tệ và won Hàn Quốc chiếm tổng cộng 12%.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-nghien-cuu-cach-quan-ly-tien-ao-bitcoin-a199347.html