+Aa-
    Zalo

    Australia: Phát hiện số lượng ma túy trị giá 14 triệu USD gần thi thể thợ lặn

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 10/5, lực lượng cảnh sát tại bang New South Wales, Australia đã tiến hành một cuộc điều tra sau khi phát hiện hơn 50 kg ma túy ước tính có trị giá lên 14 triệu USD ở gần thi thể của một thợ lặn bị trôi dạt vào bờ.

    Nguồn tin của cảnh sát bang New South Wales cho biết, ngày 9/5, thi thể một người đàn ông đeo thiết bị lặn cao cấp đã được tìm thấy gần sông Hunter ở Newcastle, cách Sydney khoảng 170 km về phía bắc. Họ tìm thấy gần thi thể có một số gói chất bột trắng được cho là ma túy.

    220510004605 australia cocaine diver exlarge 169
    Cảnh sát điều tra sau khi số lượng lớn ma túy được tìm thấy gần thi thể của một thợ lặn bị trôi dạt vào sông Hunter ở Australia. Ảnh: CNN.

    "Chúng tôi đang cố gắng điều tra mối quan hệ giữa người thợ lặn và số lượng ma túy trên. Trong thời gian này, một chiếc tàu lớn được đăng ký ở nước ngoài, tàu Areti, đã rời Argentina và đi đến Australia”, ông Robert Critchlow- Đội trưởng đội điều tra của sở cảnh sát New South Wales chia sẻ với các phóng viên.

    Ông Critchlow nói rằng, các nhà điều tra đã khám xét một con tàu đăng ký ở nước ngoài cập cảng gần đó và lấy lời khai của thủy thủ đoàn. Họ nói rằng đã nhìn thấy một chiếc xuồng ba lá cao su bơm hơi và một chiếc xuồng cao tốc bằng nhôm dài 5 mét có sọc xanh trôi nổi gần con tàu vào đêm 8/5.

    Hiện đội trưởng Đội điều tra đang kêu gọi sự giúp đỡ của ngư dân nếu có thông tin thì nhanh chóng liên hệ với các cơ quan chức năng để xác định danh tính của họ.” “Đó là một hoạt động tinh vi cao cấp. Chúng tôi tin rằng có nhiều người tham gia vào đường dây mua bán ma túy số lượng lớn này”, ông Critchlow cho biết thêm.

    Đến nay, lực lượng cảnh sát vẫn chưa xác định và công bố danh tính thợ lặn tử vong. Sở cảnh sát New South Wales cho biết cuộc tìm kiếm các vùng biển xung quanh sẽ được tiến hành, với sự hỗ trợ của các thợ lặn do các sĩ quan thuộc Lực lượng Biên phòng Australia hỗ trợ.

    Thùy Dương (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-phat-hien-so-luong-ma-tuy-tri-gia-14-trieu-usd-gan-thi-the-tho-lan-a537184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan