+Aa-
    Zalo

    Australia: Sơ tán khẩn cấp hàng nghìn người dân tại Sydney để tránh mưa lũ

    ĐS&PL Hàng nghìn người dân sống tại khu vực Tây Nam Sydney (Australia) được yêu cầu sơ tán khẩn cấp để tránh mưa lũ và các hiện tượng thời tiết cực đoan.

    Theo CNN, ngày 3/7, Cơ quan khí tượng Australia cảnh báo mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét và sạt lở đất ở khu vực bờ biển bang New South Wales, trong đó có Sydney.

    Bà Steph Cooke - quan chức phụ trách ứng phó tình huống khẩn cấp tiểu bang New South Wales, cho hay: "Chúng ta đang đối mặt nhiều hiểm họa cùng lúc như lũ quét, lũ lụt ven sông, xói mòn bờ biển. Đây là tình huống khẩn cấp đe dọa tính mạng con người".

    Trước tình hình đó, trong sáng cùng ngày, chính quyền bang New South Wales đã phát đi thông báo yêu cầu ít nhất 4.000 người dân đang sống tại các khu vực trũng thấp thuộc phía Tây Nam của Sydney phải sơ tán khẩn cấp để tránh mưa lũ và các hiện tượng thời tiết cực đoan. Người dân cũng được khuyến cáo cân nhắc lại kế hoạch nghỉ lễ.

    australia so tan khan cap hang nghin nguoi dan tai sydney
    Hàng nghìn người dân sống tại khu vực Tây Nam Sydney (Australia) được yêu cầu sơ tán khẩn cấp. Ảnh: CNN

    Cơ quan khí tượng Australia thông tin nhiều khu vực đã ghi nhận lượng mưa hơn 200mm, có nơi lên tới 350mm. Cảnh báo lũ lụt đã được phát đi với khu vực ven sông Nepean. Nhà chức trách xác nhận mưa lớn khiến nước tràn qua con đập chính tại Sydney vào rạng sáng ngày 3/7, đồng thời cảnh báo tình hình có thể diễn biến tồi tệ hơn nữa.

    Tại Camden - khu vực ngoại ô phía Tây Nam của Sydney, nơi cư trú của hơn 10.000 người, nước lũ đã nhấn chìm nhiều cửa hàng và trạm xăng. Theo ước tính, cơ quan cứu hộ đã tiến hành 29 cuộc giải cứu do lũ lụt và tiếp nhận hơn 1.400 cuộc gọi khẩn cấp trong vòng 24 giờ qua.

    Chính quyền địa phương đã thành lập một trung tâm sơ tán để tiếp nhận những người dân phải rời bỏ nhà cửa, khoảng 100 binh sĩ cùng 2 máy bay trực thăng của quân đội đang được đặt ở chế độ trực chiến để sẵn sàng ứng cứu những người dân gặp nạn.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-so-tan-khan-cap-hang-nghin-nguoi-dan-tai-sydney-de-tranh-mua-lu-a543029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan