+Aa-
    Zalo

    'Avatar 2' cháy vé tại Việt Nam, đạt doanh thu 16 tỷ đồng

    ĐS&PL Do mở bán vé sớm tại Việt Nam từ đầu tuần, tính đến chiều 15-12, Avatar 2 đã có doanh thu 16 tỉ đồng tại Việt Nam, gồm vé bán trước cho những ngày tới.

    Avatar: Dòng chảy của nước là một trong những phim điện ảnh được mong chờ nhất trong năm 2022. Tại Việt Nam, dù chưa chính thức ra rạp nhưng phim đã tạo nên cơn "sốt" cháy vé tại nhiều tỉnh thành.

    Theo thống kê, suất chiếu sớm nhất (ngày 15/12) của Avatar: Dòng chảy của nước đang có tỷ lệ lấp đầy xấp xỉ 70% các rạp trọng điểm. Con số này áp đảo so các bom tấn hút khách trước đó là Avengers: Endgame (2019) hay Doctor Strange 2 (2022)  - bom tấn Marvel thu 200 tỷ ngoài phòng vé Việt.

    avatar 2 chay ve tai viet nam dat doanh thu 16 ty dong1
    Nội dung phần 2 tiếp nối câu chuyện phần 1 với sự đầu tư kỹ lưỡng về kịch bản và kỹ xảo của đạo diễn James Cameron. - Ảnh: 20th Century Studios.

    Số liệu trên Box Office Vietnam cho thấy chỉ sau hơn 48h mở bán, doanh thu vé đặt trước của Avatar: Dòng chảy của nước đã đạt 8,3 tỷ đồng. Trong đó, Hà Nội và TPHCM là 2 thành phố thu hút lượng khán giả lớn nhất cả nước. Tình trạng cháy vé còn diễn ra ở các tỉnh thành như: Đà Lạt, Bình Dương, Huế, Cao Lãnh, Cần Thơ, Hải Phòng…

    Khi phần đầu tiên tạo lập kỷ lục mới cho phòng vé Việt Nam, đạo diễn James Cameron đã quay một video cảm ơn khán giả Việt Nam với lời nhắn nhủ: "Tôi muốn gửi tới tất cả khán giả Việt Nam lời chào và lời cảm ơn chân thành. Bộ phim  Avatar  đã đạt doanh thu phòng vé trên một triệu USD tại đất nước các bạn. Đây là một kỷ lục tuyệt vời, một kết quả trên cả mong đợi. Vì thế từ tận đáy lòng, tôi xin cảm ơn các bạn rất nhiều".

    avatar 2 chay ve tai viet nam dat doanh thu 16 ty dong31
    "Avatar: The Way of Water" gây phấn khích về hiệu ứng hình ảnh - Ảnh: DISNEY.

    Về mặt phê bình, Avatar 2 khá thành công. IMDb chấm phim 8,3/10 điểm với khoảng 4.700 lượt đánh giá. Trên Rotten Tomatoes, phim đạt "cà chua tươi" với số điểm 82% từ giới phê bình qua sau 186 lượt đánh giá. Trên Metacritic, phim đạt 69/100 điểm qua 52 lượt đánh giá từ giới nhà phê bình.

    Đặc biệt, hôm nay, một ngày trước ngày công chiếu toàn thế giới (16-12), Avatar 2 nhận 6 đề cử Critics' Choice Awards, trong đó có Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc và các đề cử thiên về kỹ xảo, hình ảnh.

    Avatar: Dòng chảy của nước do đạo diễn James Cameron thực hiện, là phần 2 của bom tấn Avatar - tác phẩm lần đầu ra mắt khán giả Việt Nam vào năm 2009.

    Phim lấy bối cảnh hơn một thập kỷ sau các sự kiện của phần 1, kể về Jake Sully (Sam Worthington) và Neytiri (Zoe Saldana) người Na'vi thuộc tộc Omaticaya. Họ nhận nuôi một con trai loài người và bắt đầu xây dựng gia đình với các con tại Pandora. Tuy nhiên, kẻ thù quay trở lại, họ phải đối đầu hiểm nguy để bảo vệ cộng đồng của mình.

    avatar 2 chay ve tai viet nam dat doanh thu 16 ty dong2
    "Avatar: Dòng chảy của nước" là bom tấn điện ảnh được mong chờ cuối 2022 - Ảnh: 20th Century Studios.

    Đạo diễn James Cameron bắt đầu làm phần 2 từ năm 2010, sau khi phần 1 trở thành phim ăn khách nhất mọi thời đại. Ông không nhận bất kỳ dự án nào trong những năm qua để dành toàn bộ công sức nghiên cứu công nghệ, kịch bản cho phần 2.

    Theo hé lộ từ nhà sản xuất, Avatar: Dòng chảy của nước có kinh phí ước tính đến 350-400 triệu USD và trở thành phim đắt đỏ nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới. Giới chuyên môn nhận định Avatar: Dòng chảy của nước sẽ là ứng viên sáng giá cho đường đua Oscar năm tới, tiếp tục phá vỡ các kỷ lục đề cử mà James Cameron từng tạo dựng với Titanic.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/avatar-2-chay-ve-tai-viet-nam-dat-doanh-thu-16-ty-dong-a560610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan