+Aa-
    Zalo

    "Avengers: Endgame" bị tiết lộ tràn lan trên mạng, fan chân chính giận dữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi được thưởng thức siêu phẩm "Avengers: Endgame" ngoài rạp, người hâm mộ Marvel phải tìm mọi cách để tránh việc bị tiết lộ trước về những tình tiết trong phim.

    Trước khi được thưởng thức siêu phẩm "Avengers: Endgame" ngoài rạp, người hâm mộ Marvel phải tìm mọi cách để tránh việc bị tiết lộ trước về những tình tiết trong phim.

    "Avengers: Endgame" phải đến 26/4 mới chính thức công chiếu trên toàn thế giới nhưng những buổi ra mắt sớm vào 22/4 (tại Los Angesles, Mỹ) hay từ 24/4 đã khiến cho một bộ phận người xem được thưởng thức trước siêu phẩm Marvel.

    Điều này đặt ra một thách thức mới cho nhà sản xuất lẫn fan hâm mộ chân chính của "Avengers", đó chính là việc "Endgame" sẽ bị spoil (tiết lộ trước) nhiều tình tiết.

    Nhiều fanpage đưa ra thông điệp chống spoil "Avengers: Endgame".

    Trên nhiều diễn đàn về điện ảnh tại tất cả mọi nơi trên thế giới, lời kêu gọi về việc cấm spoil "Avengers: Endgame" đã được các fanpage đăng tải. Cộng đồng mạng đang tìm mọi cách kêu gọi những người xem sớm không được tiết lộ nội dung phim, đồng thời bày nhau cách tránh bị đọc phải những nội dung này.

    Trên các nhóm và trang mạng xã hội, thông điệp chung được chia sẻ là “không spoil”, “spoil là block” hay “hãy là người xem phim văn minh”. Thông điệp này có thể bắt gặp ở bất cứ đâu, từ những trang hâm mộ Marvel tới những nhóm thảo luận chung. Thậm chí, có những người quản lý fanpage đã đưa ra thông báo block vĩnh viễn những thành viên spoil "Avengers: Endgame" trên page của mình.

    Trước đó, Marvel cũng phải đưa ra lời kêu gọi đi kèm hashtag "#Don'tSpoilTheEndgame" (tạm dịch: Đừng tiết lộ Endgame) để kêu gọi mọi người có ý thức trong việc giữ kín nội dung phim dù đã được xem trước.

    Marvel Studio kêu gọi khán giả không spoil "Endgame".

    Hiển nhiên, đây chỉ là cách làm mang tính chất "đề phòng" bởi rất khó để có thể tránh được hoàn toàn việc bị spoil một tình tiết nào đó trong "Avengers: Endgame" khi mà mạng xã hội đang phát triển khá đa dạng, và không phải lúc nào người dùng cũng kiểm soát được những gì họ đọc được khi lướt mạng.

    Thêm vào đó, việc Trung Quốc được thưởng thức "Endgame" sớm hơn phần còn lại của thế giới những 2 ngày cũng khiến việc spoil bắt nguồn từ khán giả nước này tràn lan khắp nơi. Thậm chí, một bản quay lén "Avengers: Endgame" dài gần 3 tiếng đồng hồ cũng đã được thực hiện thành công và tung lên mạng xã hội.

    Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, một số người spoil nội dung phim còn tận dụng tính năng “tìm kiếm nóng” của mạng xã hội để đưa vào những hashtag tiết lộ nội dung phim.

    Không giống như bài viết thông thường, người dùng không thể chặn những gợi ý ở ô tìm kiếm, do vậy nếu lỡ bấm vào ô tìm kiếm và không để ý, họ rất dễ bị tiết lộ nội dung phim.

    “Sina (tập đoàn sở hữu Weibo - PV) quá tệ, để nguyên spoil trên mục tìm kiếm. Đừng bấm vào mục tìm kiếm. Sina bị làm sao vậy?”, nhiều người phàn nàn. Rất may là sau đó, các hashtag tiết lộ nội dung đã bị gỡ bỏ.

    Trên thực tế, để tránh tuyệt đối việc bị đọc phải những spoil "Avengers: Endgame" và ảnh hưởng đến cảm xúc khi xem phim, người hâm mộ chân chính chỉ có một cách là tạm thời không sử dụng mạng xã hội trong khoảng thời gian này.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/avengers-endgame-bi-tiet-lo-tran-lan-tren-mang-fan-chan-chinh-gian-du-a272724.html
    Sự kiện: Avengers: Endgame
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan