+Aa-
    Zalo

    Bà bầu nên ăn gì vào mùa đông để tốt cho sức khỏe

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) Vậy những loại thực phẩm, thức ăn nào có tác dụng giữ ấm, tăng cường và bảo vẹ sức khỏe cho các mẹ bầu vào mùa đông? Cùng tham khảo bài viết sau

    (ĐSPL) - Các bà bầu vẫn thường thắc mắc rằng không biết những loại thực phẩm nào sẽ tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi, và bà bầu nên ăn gì để dễ sinh? Vào mùa đông với thời tiết lạnh giá sẽ rất dễ làm cho bà bầu bị cảm lạnh. Vậy những loại thực phẩm, thức ăn nào có tác dụng giữ ấm, tăng cường và bảo vẹ sức khỏe cho các mẹ bầu vào mùa đông? Cùng nhau tham khảo thông tin dưới đây để biết bà bầu nên ăn gì vào mùa đông nhé!

    Phụ nữ có thai thường có một cơ thể rất mẫn cảm và sức đề kháng yếu hơn so với những người bình thường. Chính vì vậy mà vào mùa đông, nếu không đề phòng thì các mẹ bầu sẽ rất dễ bị cảm cũng như bị các bệnh hô hấp ảnh hưởng đến cả mẹ và bé. Tuy nhiên, bạn cũng không cần lo lắng quá. Bởi vì mẹ bầu hoàn toàn có thể đề phòng nguy cơ mắc bệnh bằng cách sử dụng những thực phẩm mùa đông có tác dụng giữ ấm cho cơ thể.

    Tỏi đen giúp làm tăng sức đề kháng cho phụ nữ có thai

    1. Ăn tỏi thường xuyên

    Để trả lời cho câu hỏi bà bầu nên ăn gì vào mùa đông thì thực phẩm bạn cần chú ý bổ sung đầu tiên đó chính là tỏi. Trong tỏi chứa nhiều chất allicin có tác dụng kháng khuẩn cao. Các nhà khoa học ở Anh đã làm một cuộc khảo sát trên 146 người, một nhóm dùng thuốc và nhóm còn lại dùng tỏi trong vòng 12 tuần. Kết quả cho thấy rằng nhóm dùng tỏi đã giảm được tới tận 70% nguy cơ bị cảm lạnh. Tỏi không đơn thuần chỉ là một gia vị mà còn có tác dụng kháng khuẩn và vi rút, hơn nữa chính là chống nhiễm trùng phổi. Các bà bầu nên chú ý bổ sung tỏi trong các bữa ăn của mình, và tỏi phát huy tác dụng cao nhất khi ăn sống.

    Cam chứa nhiều vitamin C tốt cho bà mẹ và thai nhi

    2. Bổ sung những loại quả có họ cam chanh

    Cam, chanh, quýt, bưởi, và các loại họ cam chanh chứa nhiều các dưỡng chất bảo vệ, nổi bật là vitamin C và bioflavonoid, giúp phòng ngừa và chống lại cảm cúm, cảm lạnh rất hiệu quả. Các nghiên cứu cho thấy rằng vitamin C có thể làm giảm các triệu chứng của cảm lạnh, cảm cúm và đặc biệt hữu hiệu khi mới chớm bệnh, giúp duy trì sự khỏe mạnh của các tế bào, chống chọi với các vi rút và vi khuẩn. Còn bioflavonoid là nhóm hóa thảo giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ tế bào không bị thương tổn. Mẹ bầu có thể ăn trực tiếp chúng hoặc vắt nước uống hàng ngày.

    Khoai lai giúp nhuận trường và bổ sung sắt cho bà bầu

    3. Bổ sung khoai lang

    Không chỉ là loại thực phẩm ngon miệng mà còn rất giàu các dưỡng chất. Khoai lang cung cấp sắt và vitamin B6, C, D giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra còn bổ sung magie có tác dụng chống căng thẳng, giúp bạn có tâm trạng thư giãn hơn. Khoai lang là loại thực phẩm rất dễ chế biến, có rất nhiều món ăn được làm từ khoai lang với phong phú các chế biến từ nấu canh, chiên, xào hay đơn giản là luộc, hấp.

    Sữa chua tốt cho đường ruột và hỗ trợ tiêu hóa cho bà bầu

    4. Thực phẩm chứa vi sinh

    Cuối cùng trong danh sách bà bầu nên ăn gì vào mùa đông đó chính là các loại thực phẩm chứa vi sinh. Ngày nay những loại thực phẩm chứa probiotic không còn mới lạ nữa vì nó rất tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như sữa chua, yoghurt hay tempeh (một loại bánh làm từ đậu tương lên men trộn nước). Thực phẩm chứa vi sinh kích thích các vi khuẩn có lợi cư trú trong đường ruột chống lại các mầm bệnh. Một nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, mỗi ngày bà bầu ăn một hộp sữa chua ít chất béo sẽ giảm tới 25% nguy cơ mắc cảm cúm. Những loại vi khuẩn có lợi trong sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa bệnh cho cơ thể, ngăn ngừa sự xâm nhập của virus gây bệnh.

    Theo các chuyên gia thì chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất trong thai kỳ là rất quan trọng, điều này không chỉ giúp em bé có đầy đủ dinh dưỡng để phát triển mà còn giúp các bà mẹ phòng ngừa các nguy cơ nhiễm bệnh. Bên cạnh đó hãy cùng Doisongphapluat.com giải đáp thắc mắc bà bầu nên và không nên ăn gì trong 3 tháng đầu thai kì nhé. Đây hẳn là điều đặc biệt quan trọng mà mỗi bà bầu phải nằm lòng để có một chu kì thai khỏe mạnh.

    Huỳnh Kiên (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-bau-nen-an-gi-vao-mua-dong-de-tot-cho-suc-khoe-a174584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan