+Aa-
    Zalo

    Bà bầu uống cà phê mỗi ngày, con dễ mắc bệnh máu trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một nghiên cứu chỉ ra rằng, những người phụ nữ uống nhiều cà phê khi mang thai khiến con dễ mắc bệnh máu trắng.

    (ĐSPL) – Một nghiên cứu chỉ ra rằng, những người phụ nữ uống nhiều cà phê khi mang thai khiến con dễ mắc bệnh máu trắng.

    Daily Mail đưa tin, bà bầu uống hai cốc cà phê mỗi ngày khiến nguy cơ con của họ mắc bệnh bạch cầu cao tới 60\%. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sản phụ khoa Mỹ.

    Bà bầu uống cà phê mỗi ngày khiến con dễ mắc bệnh máu trắng

    Bà bầu uống từ 4 cốc cà phê mỗi ngày trở lên khiến con của họ có nguy cơ mắc bệnh bạch cầu cao tới 72\%.

    Các nhà nghiên cứu nhận thấy, những bà mẹ uống cà phê trong thời kỳ mang thai khiến con của họ có nguy cơ mắc bệnh máu trắng cao 20\%. Nếu bà bầu uống hai cốc cà phê mỗi ngày thì nguy cơ đó lên tới 60\%. Những phụ nữ uống từ 4 cốc cà phê mỗi ngày trở lên thì nguy cơ con của họ mắc bệnh bạch cầu cao tới 72\%.

    Theo các chuyên gia, lượng caffeine có thể làm thay đổi cấu trúc ADN trong các tế bào thai nhi, khiến chúng nhạy cảm và dễ phát triển thành khối u.

    Khoảng 500 trẻ em được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu ở Anh mỗi năm. Nếu được phát hiện sớm, căn bệnh này có thể được điều trị bằng phương pháp hóa trị và tỷ lệ sống sót là khoảng 80\%.

    Tuy nhiên, mặc dù qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân chính xác của căn bệnh này.

    “Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, việc uống cà phê trong thời gian mang thai có thể làm gia tăng nguy cơ trẻ bị bạch cầu. Chúng ta cần thực hiện những cuộc nghiên cứu khác để tìm hiểu ảnh hưởng ngược của việc cà phê đối với bệnh bạch cầu ở trẻ nhỏ”, nghiên cứu kết luận.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-bau-uong-ca-phe-moi-ngay-con-de-mac-benh-mau-trang-a47128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Có thể bạn chưa biết lợi ích từ cà phê?

    Có thể bạn chưa biết lợi ích từ cà phê?

    Trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu những ảnh hưởng khác nhau của cà phê đối với sức khỏe và những kết quả thu được có thể khiến nhiều người phải ngạc