+Aa-
    Zalo

    Bạc Liêu dừng áp dụng chỉ thị 16 từ 0h ngày 26/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bạc Liêu tiếp tục nới lỏng giãn cách xã hội từ ngày 26/9, chỉ còn áp dụng chỉ thị 15 và chỉ thị 19, không còn địa bàn nào phải áp dụng chỉ thị 16.

    Ngày 25/9, ông Phạm Văn Thiều- Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa ban hành Quyết định áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh theo mức độ nguy cơ từ 0h00 ngày 26/9.

    bac lieu dung gian cach xa hoi theo chi thi 16 tu 0h ngay 26 9 dspl
    Một chốt kiểm soát vào trung tâm TP.Bạc Liêu. Ảnh: Công Lý

    Cụ thể, từ 0h ngày 26/9, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với 60 xã, phường, thị trấn trên toàn địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

    Riêng đối với 4 đơn vị cấp xã, gồm: Phường 8, TP.Bạc Liêu; phường 1, thị xã Giá Rai; thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình; thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

    Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết định việc thực hiện phong tỏa cách ly y tế cục bộ trên tinh thần “hẹp và chặt” tại các khu vực, các địa điểm có nhiều F0 hoặc có nguy cơ rất cao (kể cả việc dỡ bỏ phong tỏa khi đã đảm bảo an toàn).

    Cũng theo quyết định này, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu yêu cầu tiếp tục quản lý chặt "vòng ngoài", tất cả mọi người không được di chuyển ra/vào tỉnh Bạc Liêu khi chưa được sự cho phép của Chủ tịch UBND tỉnh hoặc người được Chủ tịch UBND tỉnh phân công, ủy quyền. Việc phong tỏa cách ly y tế trên tinh thần "hẹp và chặt" tại các khu vực, các điểm có nhiều F0 hoặc có nguy cơ rất cao.

    Lực lượng vũ trang phối hợp với các đơn vị của Trung ương và các tỉnh bạn kiểm soát chặt chẽ không để bệnh xâm nhập vào tỉnh.

    Quản lý “vòng trong”, kiểm soát tốt, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về công tác phòng, chống dịch. Trong đó cần quản lý thông thoáng nhưng phải đảm bảo hiệu quả.

    Trong ngày 25/9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu phát đi thông báo, tỉnh này ghi nhận 5 trường hợp mắc COVID-19 gồm 1 trường hợp trong khu cách ly tập trung huyện Phước Long, 1 trường hợp trong khu vực phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình, 1 trường hợp trong khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Phước Long, 1 trường hợp ghi nhận tại chốt kiểm soát là người từ vùng dịch TP.HCM và 1 trường hợp là tài xế chở hàng được phát hiện qua điểm test nhanh.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-c-lieu-dung-a-p-du-ng-chi-thi-16-tu-0h-ngay-26-9-a514362.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan