+Aa-
    Zalo

    Ba cách bấm huyệt đơn giản đẩy lùi chứng đau đầu buồn ngủ ngày hè

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Để tránh tình trạng "mệt mỏi, buồn ngủ vào ngày hè" Đông y khuyên mọi người thườg xuyên ấn ba huyệt: Bách Hội, Thái Dương, Phong Trì.

    (ĐSPL) -  Để tránh tình trạng "mệt mỏi, buồn ngủ vào ngày hè", Đông Y khuyên mọi người thườg xuyên ấn ba huyệt: Bách Hội, Thái Dương, Phong Trì.

    Thời tiết ngày hè nóng nực, không chỉ khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi, mà còn làm con người trở nên mệt mỏi. Theo Đông Y, thông qua bấm huyệt có thể giải tỏa mệt mỏi, nâng cao sức khỏe.

    1. Huyệt Bách Hội


    Vị trí: Huyệt Bách Hội nằm ở đình đầu, phần cao nhất của đỉnh đầu, là nơi tụ hợp của Dương Kinh và Thúc Mạnh.

    Công dụng: Bấm huyệt Bách Hội có thể giải tỏa mệt mỏi, tăng cường dương khí.

    Cách bấm: Dùng ngón tay trỏ, hoặc áp trỏ ấn nhiều lần vào huyệt, dùng lực nhẹ, có cảm giác tức tức là được. Duy trì trong 30s đồng thời có thể day theo hình tròn hoặc bấm nhẹ. Làm liên tục trong năm lần.

    2. Huyệt Thái Dương


    Vị trí: Huyệt Thái Dương nằm ở phía đuôi lông mày và khóe mắt ngoài.

    Công dụng: Ấn huyệt thái dương không chỉ nâng cao tinh thần mà còn giảm đau đầu.

    Cách dùng: Dùng ngón tay trỏ hoặc ngón giữa đặt vào hai huyệt thái dương, day theo hình tròn, dùng lực nhẹ. Duy trì trong 30s. Cách này phù hợp với tất cả mọi người, nhưng không được ấn lực quá mạnh, cảm thấy hơi tức tức là được. Bấm bao nhiêu lần, có thể tùy thuộc vào độ mệt mỏi của từng người mà điều chỉnh.

    3. Huyệt Phong Trì


    Vị trí: Huyệt nằm ở vị trí sau gáy, dưới xương Chẩm, ngang với huyệt Dưỡng Sinh (phía sau đầu chính, trung, thẳng trên một thốn).

    Công dụng: Bấm huyệt Phong Trì ngoài có tác dụng giải tỏa mệt mỏi, còn có khả năng giảm mệt mỏi cho vùng mắt. Đặc biệt có tác dụng với những người thường dùng máy tính và hay cúi đầu.

    Cách bấm: Giữ người thẳng, hai tay đặt vào hai bên huyệt Phong Trì, đầu ngẩng lên, ngón tay xoay tròn trên huyệt trong vòng một phút, có cảm giác tức tức là được. Lặp lại năm lần.

    Nguyễn Thanh Sơn(theo eazon)

    Xem thêm video:

    [mecloud]g2GiaT0I4i[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-cach-bam-huyet-don-gian-day-lui-chung-dau-dau-buon-ngu-ngay-he-a98984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.