+Aa-
    Zalo

    Ba cầu thủ Indonesia tham gia vòng loại World Cup 2022 mắc COVID-19

    ĐS&PL Hiện chưa rõ 3 cầu thủ đội tuyển Indonesia bị nhiễm SARS-CoV-2 tại UAE hay ở sân bay khi di chuyển về nước.

    Ba cầu thủ đội tuyển Indonesia và một thành viên Ban huấn luyện đội bóng này (tham dự vòng loại World Cup 2022) có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi trở về từ Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

    Thông tin trên đã được cập nhật đến các đội bóng cùng bảng G (trong đó có đội tuyển Việt Nam) với Indonesia để chủ động có các biện pháp phòng tránh và ứng xử trong mọi tình huống.

    ba cau thu indonesia tham gia vong loai world cup 2022 mac covid 19 17 6 2021
    Tuyển Việt Nam có trận thắng 4-0 trước Indonesia trong lượt trận cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ảnh: VFF

    Sáng 17/6, đội tuyển Việt Nam cùng ban huấn luyện đã về nước. Riêng 5 cầu thủ: Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Hoàng và Nguyễn Thanh Bình không trở về Việt Nam mà di chuyển thẳng sang Thái Lan để hội quân với đồng đội ở CLB Viettel chuẩn bị cho vòng bảng AFC Champions League sẽ được tổ chức thi đấu tập trung ở đây.

    Chuyến bay mang số hiệu QH 9305 của Hãng hàng không Bamboo Airways khởi hành lúc 21h40 (giờ UAE) đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 10h20 (giờ Việt Nam).

    Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Tây Sơn Nhất, các thành viên đội tuyển Việt Nam hoàn thành khai báo y tế và thực hiện thủ tục nhập cảnh, đội tuyển được bố trí năm xe buýt cỡ lớn nhằm bảo đảm giãn cách khi di chuyển về một khách sạn tại quận 7 - địa điểm cách ly y tế tập trung của đội tuyển.

    Trước đó, bộ Y tế đã chính thức có văn bản đồng ý với đề xuất của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và UBND TP.HCM về việc rút ngắn thời gian cách ly y tế đối với các thành viên ĐTQG Việt Nam, từ 21 ngày xuống còn 7 ngày.

    Nguyên nhân là vì các thành viên ĐTQG Việt Nam đã tiêm đủ 2 mũi vacine phòng COVID-19, trong đó liều cuối cùng tiêm cách đây ít nhất 14 ngày, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm kháng thể với virus SARS-CoV-2 dương tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước, sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày, cách ly tại nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo và tự theo dõi sức khỏe cho đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

    Theo quy định, các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ thực hiện xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ nhất và ngày thứ sáu tại cơ sở cách ly y tế tập trung và ngày thứ 13 tại nơi lưu trú.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-cau-thu-indonesia-tham-gia-vong-loai-world-cup-2022-mac-covid-19-a504244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan