+Aa-
    Zalo

    Bà chủ nhà nghỉ dành phòng phục vụ miễn phí cho thí sinh đi thi ở Quảng Trị

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Trần Thị Lan cho biết mở cửa miễn phí phục vụ các thí sinh thi THPT là cách bà mong muốn các em học sinh có sức khỏe tốt, bình tĩnh làm bài.

    Bà Trần Thị Lan cho biết mở cửa miễn phí phục vụ các thí sinh thi THPT là cách bà mong muốn các em học sinh có sức khỏe tốt, bình tĩnh và làm bài thi đạt hiệu quả.

    Tỉnh Quảng Trị hiện có 2 ca dương tính với Covid-19 nên trước đó, hàng loạt địa điểm kinh doanh ăn uống đã nhận được thông báo phải ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn.

    Theo Vietnamnet, để chia sẻ khó khăn với các sĩ tử thi THPT giữa mùa dịch Covid-19, một số nhà trọ, nhà nghỉ đã mở cửa phục vụ miễn phí các thí sinh thi THPT.

    Bà Trần Thị Lan (chủ nhà nghỉ Nhật Hạnh, thị trấn Gio Linh) cho biết, mở cửa miễn phí phục vụ các thí sinh thi THPT là cách bà mong muốn các em học sinh có sức khỏe tốt, bình tĩnh và làm bài thi đạt hiệu quả.

    “Những năm trước, nhà tôi cũng là nơi nghỉ ngơi cho các em học sinh lớp 9 thi chuyển cấp cũng như học sinh thi THPT”, bà Lan nói.

    Bà chủ nhà nghỉ Trần Thị Lan dành phòng phục vụ miễn phí cho thí sinh đi thi ở Quảng Trị. Ảnh: Vietnamnet

    Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, bà đã nhờ người quen đăng bài trên Facebook thông báo về việc dành 5 phòng miễn phí cho học sinh đi thi.

    Nếu số lượng đông hơn dự kiến, bà sẽ dành thêm dãy 5 phòng trọ của gia đình cho các em mượn. Tất cả có thể giúp khoảng 50 thí sinh có chỗ ở trong thời gian thi tốt nghiệp.

    Sau khi bài viết được đăng tải, một số giáo viên đã liên lạc với bà xin chỗ cho các nhóm học sinh có nhà cách điểm thi số 1 và số 2 ở TT Gio Linh hơn 10 km ở lại đến lúc thi xong.
    Được biết, mới đây, VnExpress cũng đăng tải bài viết về anh Trần Quang Duy ở Kon Tum đã bỏ ra hơn 3 tỷ đồng xây 12 phòng trọ miễn phí cho những người khó khăn.

    Anh Duy sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó ở TP HCM. "Tôi từng được rất nhiều người cưu mang, trong đó có vị sư trụ trì một ngôi chùa ở Sài Gòn hỗ trợ từ lúc nhỏ đến khi học hết cao đẳng. Tôi vẫn nhớ lời thầy 'đừng nghĩ đến chuyện trả ơn thầy mà hãy cố gắng thành công để giúp đỡ những người khác", Duy nói, từ chối kể nhiều về quá khứ của mình.

    Khi rời Sài Gòn về Kon Tum, anh cùng vợ mở hiệu thuốc và kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Khấm khá, năm 2017, Duy xây dựng ngôi nhà hai tầng cho gia đình ở thị trấn Đắk Hà, đồng thời xây dãy trọ bốn phòng cho người khó khăn trọ miễn phí. Một năm sau, anh mua đất xây thêm 8 phòng mới. Tổng chi phí xây dựng hơn 3 tỷ. Khách đến trọ được miễn phí, chỉ phải chi tiền điện, nước phục vụ sinh hoạt.

    Bên trong cánh cổng lát đá hoa cương treo tấm biển "Nhà trọ tình thương" kèm số điện thoại của anh Duy là 12 phòng trọ khép kín, mỗi phòng rộng 36m2, có gác xép, lát gạch hoa, đều đã kín phòng. Khu trọ có khuôn viên để trẻ con vui chơi và vườn trồng cây ăn quả, rau màu để người lớn tận dụng "tăng gia sản xuất".

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-chu-nha-nghi-danh-phong-phuc-vu-mien-phi-cho-thi-sinh-di-thi-o-quang-tri-a334050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan