+Aa-
    Zalo

    Bà Đàm Bích Thủy sẽ từ nhiệm chức Chủ tịch ĐH Fulbight Việt Nam vào năm 2023

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Đàm Bích Thủy, Chủ tịch Sáng lập Trường ĐH Fulbright Việt Nam, vừa thông báo sẽ từ nhiệm vị trí này vào mùa hè năm 2023.
    ba dam bich thuy se tu nhiem chuc chu tich dh fulbight viet nam vao nam 2023
    Bà Đàm Bích Thuỷ - Chủ tịch sáng lập Trường ĐH Fulbright Việt Nam - Ảnh: VNN

    Ngày 12/9, thông tin từ Trường ĐH Fulbright Việt Nam (FUV) cho biết, bà Đàm Bích Thủy, Chủ tịch Sáng lập nhà trường, vừa thông báo sẽ từ nhiệm vị trí này vào mùa hè năm 2023. Bà từ nhiệm sau 8 năm đảm nhận trọng trách dẫn dắt việc thành lập và phát triển trường này, một trường đại học tư thục không vì lợi nhuận theo mô hình giáo dục khai phóng đầu tiên của Việt Nam.

    "Tôi sẽ từ nhiệm vị trí Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam vào mùa hè năm 2023, sau 8 năm đảm nhận vai trò này”, bà Thủy nói trong email gửi đến sinh viên trường sáng 12/9. "Đây là một quyết định thực sự khó khăn đối với tôi khi phải từ giã công việc mà tôi yêu thích và gắn bó, một công việc đã thử thách và truyền cảm hứng cho tôi trong suốt 8 năm qua".

    Ông Thomas Vallely, Chủ tịch Hội đồng Tín thác Trường ĐH Fulbright Việt Nam, khẳng định sau 8 năm dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Đàm Bích Thuỷ, “Trường ĐH Fulbright Việt Nam từ một khái niệm táo bạo nhưng chưa được kiểm chứng đã trở thành một thực tế sống động”,

    Theo ông Thomas Vallely, nhờ những nỗ lực bền bỉ của bà Đàm Bích Thuỷ, Fulbright đang ở vào một vị thế đặc biệt thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

    Hội đồng Tín thác của Trường ĐH Fulbright Việt Nam đã bắt đầu khởi động quy trình tìm kiếm quốc tế các ứng viên cho vị trí kế nhiệm bà Thuỷ. Trong vòng một năm tới, bà Đàm Bích Thuỷ sẽ tiếp tục công việc và chuẩn bị nền tảng chuyển giao cho đội ngũ lãnh đạo mới. ĐH Fulbright cũng sẽ chào đón khoá sinh viên đại học tốt nghiệp đầu tiên vào cuối tháng 6/2023.

    Bà Đàm Bích Thủy gắn bó với Trường ĐH Fulbright Việt Nam suốt hơn một thập kỷ từ khi FUV mới chỉ là một ý tưởng do một nhóm những người Mỹ và Việt Nam tâm huyết với giáo dục đại học Việt Nam khởi thảo. Tháng 9/2015, khi có quyết định thành lập trường, bà được bổ nhiệm vào cương vị Chủ tịch Sáng lập của trường.

    Trước khi tham gia Đại học Fulbright Việt Nam, bà Thủy được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Điều hành Ngân hàng ANZ khu vực Đông Dương vào năm 2005, trở thành người Việt đầu tiên nắm giữ vị trí điều hành một ngân hàng đa quốc gia.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-dam-bich-thuy-se-tu-nhiem-chuc-chu-tich-dh-fulbight-viet-nam-vao-nam-2023-a550806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan