Bà Đặng Thị Hàn Ni bị tạm đình chỉ tư cách hành nghề luật sư


Chủ nhật, 26/03/2023 | 22:15


Cùng sự kiện

Đại diện Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM xác nhận, đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ tư cách hành nghề luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni.

Chiều 26/3, trao đổi với Tri thức trực tuyến, luật sư Nguyễn Văn Hậu (Ủy viên ban thường vụ, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM, Chủ nhiệm cơ quan truyền thông Liên đoàn Luật sư Việt Nam) cho biết hôm 25/3, ban chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM đã thông qua và có quyết định tạm đình chỉ hành nghề luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) theo Điều 32, Quy chế 203 của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Tin trong nước - Bà Đặng Thị Hàn Ni bị tạm đình chỉ tư cách hành nghề luật sư
Công an đọc lệnh bắt tạm giam bà Đặng Thị Hàn Ni ngày 24/2. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Theo luật sư Hậu, khi luật sư bị truy cứu trách nhiệm hình sự, thì đoàn Luật sư sẽ tạm đình chỉ hoạt động hành nghề đối với luật sư đó cho đến khi có quyết định chính thức của cơ quan tố tụng.

Trước đó, Đoàn Luật sư TP.HCM nhận được thông tin bà Đặng Thị Hàn Ni vừa là nhà báo, vừa là luật sư. Theo điều 17 và 18 Luật Luật sư 2006 thì sẽ không được cấp chứng chỉ hành nghề và thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư đối với những người đang là cán bộ, công chức, viên chức...

Sau khi tiếp nhận thông tin bà Hàn Ni vừa là nhà báo, vừa là luật sư là vi phạm Luật Luật sư 2006, Đoàn Luật sư TP.HCM đã có công văn gửi một số đơn vị để xác minh nhưng chưa nhận được thông tin phản hồi nên chưa có cơ sở để thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư.

Ngày 24/2, Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt để tạm giam bà Hàn Ni. Bà Đặng Thị Hàn Ni bị khởi tố và tạm giam theo điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015 về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Bà Hàn Ni bị bà Nguyễn Phương Hằng (CEO Công ty CP Đại Nam) tố cáo đến Công an TP.HCM yêu cầu chấm dứt sử dụng hình ảnh và thông tin liên quan. Công an TP.HCM đã nhiều lần làm việc với bà Hàn Ni từ đơn tố cáo của bà Hằng, theo Người lao động.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-dang-thi-han-ni-bi-tam-dinh-chi-tu-cach-hanh-nghe-luat-su-a570067.html