+Aa-
    Zalo

    Bà Hillary Clinton "gây sốt" khi gửi thư động viên bé gái thua tranh cử lớp trưởng

    ĐS&PL Bà Hillary Clinton đã viết thư cho một cô bé 8 tuổi, người vừa thua cuộc khi chạy đua tranh chức lớp trưởng, "vị trí vốn chỉ các cậu bé mới tìm đến".

    Bà Hillary Clinton đã viết thư cho một cô bé 8 tuổi, người vừa thua cuộc khi chạy đua tranh chức lớp trưởng, "vị trí vốn chỉ các cậu bé mới tìm đến".

    Bé Martha Kennedy Morales, 8 tuổi. Ảnh: CNN.

    "Bác biết có thể cháu đang thất vọng vì không thể giành chức lớp trưởng, nhưng bác rất tự hào vì cháu đã quyết định chạy đua ngay từ đầu. Bởi bác biết rất rõ, thật không dễ dàng gì khi cháu dám đứng lên và cạnh tranh cho vị trí vốn chỉ các cậu bé mới tìm đến", bà Clinton viết trong lá thư gửi Martha Kennedy Morales, nữ học sinh lớp ba tại trường tư thục Maryland (Mỹ).

    Trước đó, sau khi Martha để mất chức lớp trưởng lớp ba vào tay một cậu bé chỉ vì có ít hơn một lá phiếu, cha em đã đăng câu chuyện lên mạng xã hội Facebook. Cha Martha cho biết dù không chiến thắng, con gái ông vẫn đứng ở vị trí thứ hai và hiện là phó chủ tịch Hội Bạn bè Trường học.

    "Thật đáng thất vọng khi biết rằng bạn đã đánh mất thứ gì đó mà bạn đã chiến đấu thực sự khó khăn và bạn đã nỗ lực rất nhiều cho nó", Martha nói trong một cuộc phỏng vấn cùng với cha mình, Albert Morales, trên "CNN Newsroom."

    Trong bức thư, bà Clinton còn viết: "Điều quan trọng nhất là cháu đã chiến đấu cho những gì cháu tin tưởng, và điều này luôn xứng đáng. Khi cháu tiếp tục học hỏi và trưởng thành trong những năm tới, đừng bao giờ ngại đứng lên vì lẽ phải và tìm kiếm cơ hội để trở thành người lãnh đạo. Mong cháu biết rằng bác luôn cổ vũ cháu vì một tương lai thành công rực rỡ".

    Bức thư bà Hillary gửi cô bé 8 tuổi Martha. Ảnh: Gia đình Morales.

    Martha chia sẻ với CNN trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại vào Chủ nhật rằng cô "thực sự phấn khích" khi nhận được thư của bà Clinton, ngày 6/12.

    "Lúc đó, cháu cảm giác như kiểu 'Chuyện gì đang xảy ra trên Trái Đất này vậy'?", Martha nói.

    Martha chia sẻ rằng bà Clinton "thực sự đã truyền cảm hứng" cho cô và cô đã viết thư trả lời để cám ơn bà Clinton, đồng thời sẽ cân nhắc mời bà tới thăm trường mình ở Maryland. 

    Bố cô bé, ông Morales, cho biết ông và vợ rất "cảm động" về lá thư của cựu đệ nhất phu nhân. 

    "Là một người cha, tôi và vợ rất cảm động vì cô bé ngưỡng mộ bà Clinton. Chúng tôi luôn động viên Martha học hỏi từ các nhân vật của công chúng. Thật tuyệt khi thấy cựu ngoại trưởng dành thời gian để viết thư cho một cô gái nhỏ thua cuộc chỉ vì một lá phiếu, nhưng vẫn tiếp tục đứng lên", ông Morales nói với CNN.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-hillary-clinton-gay-sot-khi-gui-thu-dong-vien-be-gai-thua-tranh-cu-lop-truong-a255477.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan