+Aa-
    Zalo

    Bà Hillary Clinton nói về phong trào phụ nữ biểu tình chống ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngay sau lễ nhậm chức của tân tổng thống Donald Trump, bà Hillary Clinton đã gửi thông điệp tới hàng triệu người tham gia phong trào biểu tình phản đối ông Trump

    (ĐSPL) - Ngay sau lễ nhậm chức của tân tổng thống Donald Trump, bà Hillary Clinton đã gửi thông điệp tới hàng triệu người tham gia phong trào Women’s March (Phụ nữ tuần hành) phản đối Tổng thống Donald Trump.

    Báo Dân trí đưa tin, gần đây trong cuộc phỏng vấn với tạp chí People, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đã chia sẻ những suy nghĩ của bà khi tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump cũng như khi chứng kiến hàng triệu người biểu tình phản đối tỷ phú New York tại Mỹ và nhiều nước khác.

    Bà Clinton nói với People: “Hôm 20/1 (ngày Tổng thống Trump nhậm chức), tôi đã tới Washington để tôn vinh nền dân chủ và những giá trị trường tồn của nền dân chủ ấy. Hôm 21/1, tôi đã nhìn thấy những người phụ nữ và đàn ông trên khắp nước Mỹ và trên toàn thế giới đứng dậy, nói lên tiếng nói của mình và tuần hành hòa bình để ủng hộ những giá trị ấy với cùng một tiếng nói. Chúng ta phải luôn giữ vững động lực này”.

    Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và Tổng thống Donald Trump tranh luận trực tiếp trong cuộc bầu cử năm 2016 - Ảnh: Reuters

    Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đã từng thể hiện sự ủng hộ phong trào Women’s March (Phụ nữ tuần hành) qua việc viết trên Twitter, nhắc tới khẩu hiệu tranh cử tổng thống của bà trước đây: “Cảm ơn vì đã đứng dậy, cất tiếng nói và tuần hành vì những giá trị của chúng ta @phụ nữ tuần hành. Đó là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Tôi thực sự tin rằng chúng ta sẽ luôn “Cùng nhau Mạnh mẽ hơn””.

    Trước đó, ngày 21/1, đông đảo chị em đã tràn ra các con phố và quảng trường từ Sydney cho tới Nam Carolina để biểu tình phản đối tân tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo hãng tin AP đã có hơn 600 cuộc "tuần hành của các chị em" diễn ra trên toàn nước Mỹ và ở các nước khác có liên kết với phong trào Women's March ở Washington, Mỹ.

    Hàng trăm người tham gia cuộc biểu tình phản đối ông Trump - Ảnh: Getty Images

    Tại một số sự kiện biểu tình, số người tham gia lớn hơn nhiều so với dự kiến. Tại Chicago, các nhà tổ chức đã phải hủy bỏ một chương trình tuần hành qua khu trung tâm thương mại vì lý do an ninh khi có quá đông người tụ tập. Thay vào đó họ phải mở rộng thêm chương trình tuần hành tại một công viên, báo Tuổi trẻ đưa tin.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-hillary-clinton-noi-ve-phong-trao-phu-nu-bieu-tinh-chong-ong-trump-a179454.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan