“Bà hỏa” lại ghé thăm xưởng gỗ tại Gia Lai


Thứ 2, 03/03/2014 | 04:14


Đám cháy đã nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ các sản phẩm cùng máy móc trong xưởng. Ước tính thiệt hại ban đầu là khoảng 3 tỷ đồng.

(ĐS&PL) - Đám cháy đã nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ các sản phẩm cùng máy móc trong xưởng. Ước tính thiệt hại ban đầu là khoảng 3 tỷ đồng. Đây là vụ cháy xưởng gỗ thứ 2 trên địa bàn tỉnh.

Ngày 1/3 vừa qua, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Nhà máy chế biến gỗ của Công ty TNHH sản xuất - thương mại - dịch vụ Việt Gia, đường Lê Thánh Tôn, phường Hội Phú, TP.  Pleiku (Gia Lai).

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, vụ cháy xảy ra vào khoảng 11h30, lúc này các công nhân ở xưởng chế biến gỗ đang nghỉ trưa thì bất ngờ phát hiện ngọn lửa bùng cháy tại một khu xưởng gia công đồ gỗ. Ngay sau khi phát hiện ra đám cháy, công nhân đã nhanh chóng sử dụng các biện pháp dập lửa đồng thời báo cho lực lượng PCCC.

“Bà hỏa” lại ghé thăm xưởng gỗ tại Gia Lai

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: SGGP

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Gia Lai đã nhanh chóng huy động 6 xe cứu hỏa cùng gần 50 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường dập lửa. Do thời tiết nắng nóng, gió hanh khô và khu xưởng chứa nhiều vật liệu dễ cháy khiến ngọn lửa lan nhanh, thiêu rụi các sản phẩm cùng toàn bộ máy móc trong xưởng. Đến Đến khoảng 14h cùng ngày đám cháy mới được dập tắt. Theo thống kê ban đầu, tài sản bị thiệt hại ước tính khoảng 3 tỷ đồng. Hiện, cơ quan công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Trước đó, vào ngày 27/2, trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng đã xảy ra một vụ cháy lớn tại xưởng gỗ của doanh nghiệp tư nhân Tân Lập ở tổ 1, phường Chi Lăng, TP. Pleiku làm thiệt hại gần 800 triệu đồng. Như vậy, đây là vụ cháy xưởng gỗ thứ 2 diễn ra liên tiếp trong vòng 3 ngày ở tỉnh Gia Lai.

Trước tình trạng trên, Đại tá Dương Thanh Bình, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Gia Lai cảnh báo: Thời điểm này, Gia Lai đang bước vào mùa hanh khô, nắng nóng nên rất dễ xảy ra tình trạng cháy lớn. Vì vậy, các chủ cơ sở chế biến gỗ trên địa bàn cần nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy, nhất là hạn chế việc sấy, đốt vào những thời điểm không có người trực, canh giữ.

Chi Phan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-hoa-lai-ghe-tham-xuong-go-tai-gia-lai-a23797.html