+Aa-
    Zalo

    Ba học sinh dũng cảm cứu cụ bà 83 tuổi bị đuối nước

    ĐS&PL Ba học sinh lớp 6 đã liều mình lao xuống nước trong thời tiết 12 độ để cứu sống một cụ bà 83 tuổi đang bị đuối nước.

    Theo đó, khoảng 17h30 ngày 29/12, trên đường đi học về thì em Lưu Đức Duy, Phạm Hồng Anh, Lã Minh Ánh (cùng lớp 6A2, trường THCS Bình Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) bất ngờ thấy một bà cụ tay chới với, vẫy vùng dưới mương nước.

    Cả 3 bạn vội để cặp và xe đạp trên bờ, bỏ áo khoác, cùng nhau lao xuống mương nước để cứu giúp bà cụ.

    Do sức yếu và trời rét (12 độ) nên cả 3 bạn học sinh phải vật lộn một lúc lâu mới đưa được bà cụ lên bờ an toàn.

    Ngay sau đó, một bạn đạp xe về phía đường rộng gần đó gọi mọi người đến trợ giúp đưa bà về nhà. Hai bạn còn lại làm những động tác để sưởi ấm cơ thể cho bà cụ và chính bản thân mình.

    ba hoc sinh dung cam cuu cu ba 83 tuoi bi duoi nuoc
    Hành động cứu người của 3 học sinh Trường THCS Bình Khê rất đáng trân trọng và cần được lan tỏa. (Ảnh: Tiền phong)

    Chia sẻ cảm xúc của mình sau khi sức khỏe đã bình phục, bà Kền, 83 tuổi, xúc động nói trên Tiền phong: "Chiều tối 29/12, tôi đạp xe ra đồng để thăm ruộng rau mới trồng hôm trước. Đi đến mương, do tuổi cao, trời rét, tay run, tôi đột ngột hoa mắt và cả người, cả xe bị lao xuống mương nước cạnh ruộng. Thật may có 3 em học sinh vừa đi học về đã trông thấy và không quản khó khăn để cứu tôi. Tôi cảm ơn nhà trường và gia đình đã dạy, giáo dục các em học sinh có kiến thức, biết giúp đỡ người khác trong lúc hoạn nạn".

    Thông tin trên báo Nhân dân, cô Trịnh Thị Hạnh, giáo viên chủ nhiệm Lớp 6A2, trường THCS Bình Khê nhận xét: Đức Duy, Hồng Anh, Minh Ánh đều là những đội viên gương mẫu của lớp. Trên lớp, các em không chỉ chăm ngoan mà còn có ý thức giúp đỡ các bạn trong lớp tiến bộ và nhanh nhẹn, hăng hái trong các hoạt động tập thể.

    Đặc biệt, học sinh Phạm Hồng Anh trước đó đã được tuyên dương trước nhà trường vì có ý thức nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-hoc-sinh-dung-cam-cuu-cu-ba-83-tuoi-bi-duoi-nuoc-a562283.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan