+Aa-
    Zalo

    Ba Lan viện trợ hơn 200 tăng T-72 cho Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Ba Lan đã viện trợ Ukraine khoảng hơn 200 xe tăng T-72 cùng nhiều xe bọc thép chiến đấu bộ binh khác.

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, Ba Lan đã viện trợ Ukraine khoảng hơn 200 xe tăng T-72 cùng nhiều xe bọc thép chiến đấu bộ binh khác. Con số cụ thể không được tiệt lộ nhưng số xe tăng này đủ để quân đội Ukraine thành lập hai lữ đoàn.

    Trước đó Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã xác nhận thông tin: "Ba Lan đã chuyển xe tăng cho Ukraine nhưng đó là vì sự an toàn của chúng tôi và của người Ukraine".

    ba lan vien tro hon 200 tang t 72 cho ukraine 01
    Binh sĩ Ukraine trên một chiếc tăng T-72. Ảnh: Reuters

    Đài phát thanh nhà nước Ba Lan Polskie Radio thông tin thêm, nước này cũng đã viện trợ Ukraine nhiều pháo tự hành 2S1 Gvozdika, tên lửa đa nòng Grad, tên lửa không đối không trang bị cho tiêm kích Mig-29 và Su-27, tên lửa phòng không Piorun và thiết bị bay không người lái.

    Ba Lan có tổng cộng hơn 400 xe tăng T-72. Một số xe trong đó đã được hiện đại hóa.

    Tuần trước, Thủ tướng Anh Boris Johnson dường như đã vô tình tiết lộ thông tin về chủng loại xe tăng viện trợ cho Ukraine khi nói “London đề nghị chuyển giao một số xe tăng chiến đấu chủ lực Challenger 2 cho Warszawa (Thủ đô Ba Lan) để thế chỗ khi họ gửi một số xe tăng T-72 đến Ukraine".

    Với quyết định viện trợ trên, Ba Lan đã trở thành quốc gia thành viên thứ 3 của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trang bị xe tăng cho Ukraine, sau CH Czech và Slovakia.

    Ba Lan cũng là một trong những nước đóng góp nhiều nhất vào nỗ lực hỗ trợ Ukraine kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự hôm 24/2. Ngoài viện trợ quân sự và nhân đạo, Ba Lan cũng là điểm đến chính của người Ukraine tị nạn.

    Trước đó, phía Nga từng nhiều lần cảnh báo rằng nước này sẽ coi các chuyến hàng vận chuyển vũ khí phương Tây cho Ukraine là mục tiêu quân sự hợp pháp.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-lan-vien-tro-hon-200-tang-t-72-cho-ukraine-a536096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan