+Aa-
    Zalo

    Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị thay đổi chủ tọa vì nguyên nhân gì?

    • DSPL
    ĐS&PL HĐXX TAND Cấp cao tại TP.HCM cho rằng, đề nghị thay đổi thành viên trong HĐXX của bà Lê Hoàng Diệp Thảo là không có căn cứ nên không chấp nhận.

    HĐXX TAND Cấp cao tại TP.HCM cho rằng, đề nghị thay đổi thành viên trong HĐXX của bà Lê Hoàng Diệp Thảo là không có căn cứ nên không chấp nhận.

    Sáng 2/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM tiếp tục mở lại phiên tòa phúc thẩm vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

    Đáng chú ý, ngay trước giờ bắt đầu phiên xử, các luật sư của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi đơn, đề nghị Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM thay đổi thành phần HĐXX.

    Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đến phiên tòa sáng 2/12. Ảnh: Zing.vn

    Theo bà Thảo, HĐXX gồm 3 người thì có 2 thẩm phán từng giải quyết các vụ việc liên quan đến bà và đều không chấp nhận kháng cáo của bà. Vì vậy, bà Thảo đề nghị thay đổi 2 thành viên trong HĐXX này là thẩm phán Phan Đức Phương và Nguyễn Hữu Ba - chủ tọa phiên phúc thẩm, đồng thời phân công thẩm phán khác tiến hành tố tụng.

    Chia sẻ với báo Tri Thức Trực Tuyến, luật sư của ông Vũ cho biết trước yêu cầu của bà Thảo, đại diện VKS đề nghị HĐXX cân nhắc. Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng yêu cầu của nguyên đơn không có căn cứ nên không chấp nhận.

    Trước đó, chiều 27/3, TAND TP.HCM tuyên án sơ thẩm vụ ly hôn. Nhận định ông Vũ và gia đình có công lớn hơn trong việc hình thành và phát triển Tập đoàn Trung Nguyên, tòa quyết định phân chia tài sản theo tỷ lệ 60% cho ông Vũ và 40% cho bà Thảo.

    HĐXX cũng tuyên giao toàn bộ cổ phần trong các công ty cho ông Vũ quản lý, đổi lại ông Vũ sẽ thanh toán bằng tiền phần chênh lệch cho bà Thảo. Tòa cũng phán quyết dành quyền nuôi các con cho bà Thảo, và ông Vũ sẽ chu cấp 10 tỷ đồng mỗi năm, thông tin trên báo Infonet.

    Tuy nhiên, sau khi có bản án sơ thẩm, cả nguyên đơn, bị đơn đều có kháng cáo vì không đồng ý với phân xử của tòa. Cùng với đó, VKSND TP.HCM cũng có kháng nghị và nêu ra nhiều điểm chưa hợp lý trong bản án.

    Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 2-4/12.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-le-hoang-diep-thao-de-nghi-thay-doi-chu-toa-vi-nguyen-nhan-gi-a303003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan