+Aa-
    Zalo

    Bà Mạnh Vãn Chu chính thức trở lại làm việc tại Thâm Quyến

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Mạnh Vãn Chu, CFO Huawei, mới đây đã chính thức trở lại làm việc sau gần 3 năm bị quản thúc tại Canada.

    Theo Thời báo Hoàn cầu, ngày 25/10, Giám đốc Tài chính (CFO) Huawei Mạnh Vãn Chu đã chính thức trở lại làm việc tại trụ sở chính của tập đoàn công nghệ ở Thâm Quyến (Trung Quốc) sau gần 3 năm bị quản thúc tại Canada. 

    Một nhân viên Huawei cho biết ngày 25/10 là ngày đầu tiên bà Mạnh trở lại làm việc chính thức. Trước đó, "công chúa Huawei" đã phải cách ly 3 tuần sau khi được thả tự do từ Canada về nước. 

    Thời báo Hoàn cầu cho biết bà Mạnh trở lại làm việc với bộ đồ đen, bước vào một trong những tòa nhà văn phòng lớn ở khu công nghiệp Bantian Thâm Quyến của Huawei, nơi đặt trụ sở chính của công ty. Hàng chục nhân viên đã chào đón và hò reo khi trông thấy CFO Huawei tới làm việc. Một số người thậm chí còn chụp ảnh bà.

    manh van chu
    Bà Mạnh Vãn Chu được chào đón khi trở lại làm việc ngày 25/10. Ảnh: Twitter

    Phát biểu trong sự kiện kín của công ty, bà Mạnh cho biết: "Thật quen thuộc, thật tốt và thật tự nhiên khi nhìn thấy khuôn mặt tươi cười và lắng nghe tiếng cười của bạn. Trong 3 năm qua, đội ngũ của chúng tôi đã không khuất phục trước thử thách và khó khăn, thay vào đó chúng tôi đã  ngày càng mạnh mẽ hơn".

    Đoạn video ghi lại hình ảnh bà Mạnh trở lại làm việc đã được lan truyền trên mạng xã hội và nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng Trung Quốc. Trong đó, các bài đăng liên quan đến việc này đã có tới gần 50 triệu lượt xem trên Sina Weibo, được xếp hạng các bài đăng được xem nhiều nhất trong ngày 25/10. 

    Người dùng mạng xã hội Trung Quốc nhận xét vụ việc của bà Mạnh được kỳ vọng sẽ trở thành bài học cho nhiều người Trung Quốc khi cuộc đấu tranh về chính trị và kinh tế ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực hơn, đặc biệt là ngành công nghệ. Một người dùng viết: "Cô ấy đã xuất hiện với sự tự tin hoàn toàn và Huawei sẽ ngày càng lớn mạnh hơn trong tương lai".

    manh van chu ve trung quoc
    Bà Mạnh trở về Trung Quốc sau gần 3 năm quản thúc tại Canada. Ảnh: Xinhua

    Hai ngày trước khi bà Mạnh trở lại làm việc, thành viên ban điều hành Huawei Richard Yu Chengdong thông báo rằng hệ điều hành HarmonyOS do công ty tự phát triển đã "đạt được thành công". HarmonyOS sẽ là công nghệ then chốt để Huawei đối phó với lệnh cấm chip và phần mềm của Mỹ, đồng thời ông Richard Yu Chengdong nhận định hệ sinh thái của họ cũng đang có tốc độ tăng trưởng nhanh, năng động sau 3 năm kể từ khi ra mắt vào năm 2019.

    Minh Hạnh (Theo Global Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-manh-van-chu-chinh-thuc-tro-lai-lam-viec-tai-tham-quyen-a517307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan