+Aa-
    Zalo

    'Bà mẹ 3 con' xách làn đi đẻ vẫn không quên sứ mệnh của mình

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Hiếm có người phụ nữ nào tuyệt vời như Chủ tịch Tập Đoàn Dova Đỗ Thị Vân Anh, trong giờ phút đau đẻ vẫn không quên công việc

    Chủ tịch Tập Đoàn Dova Đỗ Thị Vân Anh

    Vào ngày 10/9/2019 vừa qua, Tập Đoàn Dova cùng cùng cán bộ xã Cao Tân đã làm lễ khởi công xây dựng trường học tình thương Bó Khiếu tại thôn Bó Khiếu, Xã Cao Tân, Huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn. Hơn 1 tháng khởi công, trường học đã đi vào giai đoạn hoàn tất và dự kiến sẽ khánh thành vào ngày 20/10/2019 sắp tới.

    Trường học Bó Khiếu đang trong quá trình hoàn thiện

    Trong suốt 1 tháng vừa qua, chủ tịch Vân Anh vẫn làm việc ngày đêm mà quên rằng bản thân là mẹ bầu sắp sinh cần được nghỉ ngơi. Khai trương trụ sở mới, sắp xếp chỗ làm hiện đại cho nhân viên, làm việc với nhà máy để sản xuất sản phẩm, họp với các Nhà Phân Phối cấp cao… Làm việc cả ngày lẫn đêm, cho đến khi xách làn đi đẻ.

    Hoàng Thiên Ân chào đời vào ngày 13/10/2019, thật hạnh phúc biết bao. Bây giờ thật sự Chủ tịch Vân Anh mới thực sự vứt bỏ công việc để trở thành người mẹ bình thường bên cạnh con trai thứ 3.

    Bé Hoàng Thiên Ân chào đời trong niềm hạnh phúc vỡ òa của mọi người

    Nhưng Chủ tịch Vân Anh vẫn canh cánh trong lòng trường học đã xây xong chưa? Các con đã có trường học, lớp học mới chưa? Có bàn ghế để ngồi học không?.... Chủ tịch Vân Anh quyết định sắm cho các con tất cả những cơ sở vật chất để phục vụ cho việc đến lớp học hành. Sắm sửa mới từ chiếc khăn mặt, bát đũa, bếp đủ đồ dùng, mỗi cháu 1 cặp lồng mới để mang theo cơm khi cần thiết, đồ chơi, cầu trượt, chỗ ngủ, chăn gối.

    Hình ảnh mọi người chung tay xây dựng trường học

    Chủ tịch Đỗ Thị Vân Anh chia sẻ: “Cuộc đời của mẹ DOVA không phải sống với sứ mệnh 3 cậu con trai. Mà mẹ còn sống với sứ mệnh đi tìm và giúp đỡ rất nhiều con có hoàn cảnh nghèo khó ở miền núi xa xôi. Mẹ không hứa làm được bao nhiêu, nhưng mẹ hứa mẹ sẽ mang hơi ấm, niềm vui, hạnh phúc cho các con. Tuần sau khánh thành trường học, mẹ không lên với các con được nhưng mẹ hứa sẽ lên thăm các con vào mùa hè nắng ấm”.

    Chờ ngày trường học Bó Khiếu khánh thành, chờ ngày lớp học DOVA 1 khai giảng

    Sự quan tâm, lo lắng của Chủ tịch Vân Anh đối với các cháu bé ở miền núi khiến mọi người phải ngưỡng mộ. Chăm lo cho các con từ nơi trú nắng, trú mưa, bàn ghế học tập đến cái khăn mặt, cặp lồng rồi các trò chơi để các con được nô đùa vui vẻ. Sứ mệnh của “bà mẹ 3 con” chỉ có vậy thôi cũng đủ để chúng ta tự hào!

    L. Hương/ Sức khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-3-con-xach-lan-di-de-van-khong-quen-su-menh-cua-minh-a296977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.