+Aa-
    Zalo

    Bà mẹ 51 tuổi đối mặt với án tù vì đào đường hầm giúp con trốn chạy khỏi tù giam

    • DSPL
    ĐS&PL Bà mẹ người Ukraine đào một đường hầm dẫn vào nhà tù để giúp con trai chạy trốn hiện đang bị giam giữ và đối mặt với án tù.

    Bà mẹ người Ukraine đào một đường hầm dẫn vào nhà tù để giúp con trai chạy trốn hiện đang bị giam giữ và đối mặt với án tù. 

    Người phụ nữ 51 tuổi này đã tự mình đào một đường hầm dài hơn 10m và nằm ở độ sâu hơn 3m, dẫn vào nhà tù nơi con trai bà đang thụ án chung thân vì tội giết người.

    Lối vào đường hầm mà người mẹ đã đào.

    Để tiện cho việc đào đường hầm, bà thuê một căn nhà gần đó, nằm ở miền nam vùng Zaporizhia (Ukraine). Không chỉ vậy, người mẹ này chỉ lặng lẽ đến nơi đào đường hầm trên một chiếc xe điện và bắt đầu đào khi màn đêm buông xuống nhằm tránh sự chú ý của mọi người.

    Vào ban ngày, bà thường ở trong nhà để tránh bị nghi ngờ nên chẳng mấy ai sống ở đây biết tới sự hiện diện của bà. Khi đài truyền hình TSN của Ukraine cho một chủ cửa hàng gần đó xem ảnh của bà ta, người này cũng không biết đó là ai. 

    Một bảo vệ của nhà tù cho hay: “Bà ấy có một chiếc xe đẩy, loại chỉ có một tấm ván gắn trên vài  bánh xe nhỏ để vận chuyển đất”. Đất đá sau đó sẽ bị đổ bỏ ở một nhà xe bỏ hoang gần đó. Vào thời điểm bị bắt - khoảng 3 tuần sau khi bà ta bắt tay vào kế hoạch giúp con trai tẩu thoát, người phụ nữ này đã chuyển dời được khoảng 3 tấn đất.

    Những dụng cụ mà người phụ nữ sử dụng để đào đường hầm.

    Serhey Pilnyansky, một người dân địa phương chia sẻ: “Người mẹ đã chuẩn bị mọi thứ quá mức hoàn hảo. Có lẽ bà ấy là con gái của một công nhân mỏ. Đào một đường hầm nằm ở độ sâu 3m như vậy không phải là một chuyện dễ dàng. Trong khi đó, bà ấy lại không hề có máy đào hay bất cứ thiết bị trợ giúp tương tự nào”.

    Nơi người mẹ định đào đường hầm để giúp con tẩu thoát.

    Trong quá trình khám xét căn nhà mà người phụ nữ này đã thuê, cảnh sát phát hiện những dụng cụ đào cầm tay. Danh tính của cả người mẹ và con trai của bà hiện tại đều được giữ bí mật.

    Mặc dù có hành động táo bạo và trái với pháp luật như vậy, người mẹ này vẫn nhận được nhiều sự ca ngợi từ người dân Ukraine. “Không có một người mẹ nào nhẫn tâm bỏ rơi con ruột của mình cả. Đúng là một người mẹ đích thực,” một người dân nói.

    Đinh Kim(Theo Dailymail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-51-tuoi-doi-mat-voi-an-tu-vi-dao-duong-ham-giup-con-tron-chay-khoi-tu-giam-a333813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan