+Aa-
    Zalo

    Bà mẹ dị ứng suốt quá trình mang thai bất ngờ khi nhìn thấy cơ thể sau khi sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Một người mẹ ở Anh bị dị ứng với việc mang thai nên ngay từ lần đầu mang bầu cô đã bị dị ứng khiến các nốt phát ban nổi đỏ ửng trên cơ thể.

    Một người mẹ ở Anh bị dị ứng với việc mang thai nên ngay từ lần đầu mang bầu cô đã bị dị ứng khiến các nốt phát ban nổi đỏ ửng trên cơ thể.

    [poll3]1735[/poll3]


    Trước đó, trong suốt thời gian mang thai con gái, Ivy, thật không may khi bà mẹ phải chịu đựng rất nhiều vấn đề triền miên bao gồm huyết khối và chứng buồn nôn nghiêm trọng.

    Jessica nói: "Cảm giác giống như đứa trẻ trong bụng tôi đang cố “giết” tôi vậy. Sự phát ban khiến tôi ngứa ngáy và thậm chí khiến tôi tỉnh dậy vào ban đêm. Nhưng tôi đã cảm thấy nhẹ nhõm hẳn khi Ivy sinh ra khỏe mạnh mặc dù tôi mang thai vô cùng nặng nề”.


    Được biết, Jessica gặp Dan Powell, 28 tuổi, một người thợ làm giày, vào tháng 9/2014 và cả hai đã đến với nhau và họ mong đợi đứa con đầu lòng của họ vào tháng 1/2016.

    Jessica nói: "Thật là một bất ngờ, nhưng chúng tôi rất hạnh phúc. Tôi bị thu hút bởi Dan và chúng tôi rất vui mừng khi bắt đầu một gia đình.”

    Nhưng, chỉ mới bảy tuần mang thai, Jessica đã bị ảnh hưởng bởi thai nghén. Cô ấy nói: "Trước khi tôi biết điều đó, tôi đã nôn 10 lần một ngày và không thể chịu. Nó tồi tệ đến mức tôi phải nằm viện vì mất nước. Rất may, bệnh tật của tôi không ảnh hưởng đến em bé và tôi đã cảm thấy nhẹ nhõm khi cuộc kiểm tra 12 tuần của chúng tôi cho thấy mọi thứ đều ổn."


    Hai tháng sau đó, bệnh tật của Jessica vẫn chưa có gì tiến triển và sau khi trải qua các cuộc thử nghiệm, cô đã được chẩn đoán mắc bệnh cúm heo. Nhưng thật may mắn, cô đã hồi phục trong vòng hai tuần.

    Mặc dù bị ốm, Jessica đã xác định rằng không có gì có thể làm ảnh hưởng tới việc mang thai của cô.

    Cô nói: "Khi tôi mang thai 20 tuần, chúng tôi rất vui khi siêu âm cho thấy chúng tôi đang có một bé gái. Chúng tôi bắt đầu mua sắm quần áo trẻ em màu hồng và chọn một chiếc xe lăn."

    Nhưng những vấn đề của Jessica không dừng lại ở đó, một buổi sáng, ở tuần 28, cô bỗng dưng không thể ngồi dậy và ngực cô cảm thấy nặng nề, cô đã gọi cho mẹ cô.


    Jessica nhớ lại: "Mẹ - người rất lo khi bà ấy đã lái xe đưa tôi đến bác sĩ, cũng là người đã gọi xe cứu thương sau khi nhận ra huyết áp của tôi tăng cao."

    Tại Bệnh viện Queen Alexandra ở Portsmouth, các bác sĩ nói với Jessica rằng cô bị huyết khối trên phổi và chúng có thể khiến cô tử vong bất cứ lúc nào. Tệ hơn nữa, khi mang thai 38 tuần, Jessica phát ban nổi đỏ trên bụng cô. Một tuần sau, phát ban đã lan ra khắp cơ thể cô.

    Cô nhớ: "Tôi rất xấu hổ và từ chối không cho ai xem. Ngứa ngáy đến mức không chịu nổi và tôi hầu như không được nghỉ ngơi. Tôi thậm chí còn gãi xước da đến nỗi chảy máu."


    Cô nói: "Về cơ bản, cơ thể tôi đã cố gắng để chống lại những điều xảy ra khi mang thai. Và cuối cùng, tôi biết rằng con của tôi sẽ có giá trị tất cả những đau đớn và căng thẳng mà tôi phải chịu”.

    Jessica sinh Ivy vào tháng 9/2016, cân nặng bé khoảng 3,6kg. Cô ấy nói: "Khi các y tá đang khâu vết mổ, tôi liếc xuống phía dưới và đã bị sốc khi nhìn thấy những nốt phát ban biến mất ngay trước mắt tôi - thật là thú vị”.

    Ivy hiện nay đã sáu tháng và phát triển, bất chấp tất cả các biến chứng về sức khoẻ mà mẹ cô phải chịu trong khi mang thai.

    Theo Daily Mail

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-di-ung-suot-qua-trinh-mang-thai-bat-ngo-khi-nhin-thay-co-the-sau-khi-sinh-a184713.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan