+Aa-
    Zalo

    Bà mẹ đơn thân "vượt lên số phận" từ con đường làm tài chính online

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vượt lên chính mình sau bao nỗ lực, bà mẹ đơn thân Nguyễn Duyên Hải (sinh năm 1989) đến từ Bắc Kạn đã khẳng định được bản thân trong lĩnh vực đầu tư tài chính online. Bỏ qua những định kiến, quan niệm xưa cũ, chị đang dần “lột xác” trở thành hình mẫu người phụ nữ hiện đại bản lĩnh, tự tin và dám đương đầu với mọi thử thách.

    “Trái đắng” trước “thành công”!

    Nhìn hình ảnh người phụ nữ thành đạt, ít ai biết rằng người phụ nữ ấy đã trải qua bao khó khăn, thăng trầm của cuộc sống. Xuất thân trong gia đình thuần nông tại tỉnh nghèo, chị Nguyễn Duyên Hải đã trải qua những ngày tháng cơm không đủ ăn, vất vả quanh năm. Từ bé, chị Hải đã phải vừa đi học vừa phụ mẹ nuôi em ăn học, chăm sóc người mẹ ốm đau bệnh tật.

    Vì phải bôn ba vất vả từ nhỏ chị Hải sớm có suy nghĩ già dặn trưởng thành hơn các bạn cùng trang lứa.Cũng như bao người con gái khác, đến tuổi dựng vợ gả chồng chị Hải lập gia đình và hai anh chị có với nhau một người con trai kháu khỉnh.Những tưởng sau khi lấy chồng, với sự cố gắng, nỗ lực của hai vợ chồng sẽ có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng “đời không như mơ”, cuộc sống hôn nhân không như ý muốn, chị quyết định ly hôn và chấp nhận làm mẹ đơn thân bỏ đi “tay trắng” với đứa con 2 tuổi. 

    image1 4

    Sau khi mẹ bị bạo bệnh qua đời ,để có tiền nuôi con và phụ giúp cha già ở quê,chị đành gửi đứa con trai còn nhỏ cho chị gái mình cưu mang còn chị quyết tâm khăn gói ra Hà Nội lập nghiệp để kiếm tiền trang trải cuộc sống .Từ đây bà mẹ đơn thân phải lao vào cuộc sống bộn bề nơi đất khách quê người, mưu sinh bằng đủ mọi công việc để có thể kiếm tiền gửi về cho con trai và lo cuộc sống cho cha ở quê, Nhớ lại quãng thời gian đó, chị Hải cho biết “Đó thực sự là quãng thời gian khó khăn áp lực đối với mình. Để có tiền, mình nhận làm đủ nghề từ spa, chạy thị trường tiếp thị chè khô, bán mỹ phẩm Pháp, Hàn, telesale… nhưng thu nhập vẫn không  đủ để lo cho cuộc sống nơi Hà Thành”.

    “Lúc ấy, mình cảm thấy rất chán nản, mệt mỏi. Đã bao đêm khóc ròng vì nhớ con và muốn trở về quê. Nhưng nghĩ đến hoàn cảnh của bố và của bản thân, mình đã thay đổi suy nghĩ và hạ quyết tâm phải thay đổi cuộc sống” chị Hải tâm sự.

    image3 4

    Quyết tâm khao khát được gần con, được phụng dưỡng cha già đã giúp người phụ nữ ấy trở nên mạnh mẽ và càng nỗ lực hơn gấp bội. Tuy nhiên những công việc hiện tại của chị không có khả năng thay đổi cuộc sống,một thời gian sau nhờ các mối quan hệ khi làm những công việc trước chị đã được một người bạn thân giới thiệu  đến công việc đầu tư tài chính online. 

    Khổ tận cam lai!

    Với một người phụ nữ chưa có kinh nghiệm thì việc tham gia vào lĩnh vực này vô cùng khó khăn. Chị nhớ “Có ngày mình tập trung nghiên cứu quên cả ăn uống nhưng vẫn đạt được hiệu quả cao trong đầu tư. Sau đó, được các anh chị đi trước hướng dẫn, chỉ bảo tận tình nên mình đã biết sắp xếp thời gian, điều chỉnh kế hoạch đầu tư hợp lý hơn”.

    image2 4

    Dù vậy, chị vẫn không tránh khỏi những thiếu xót ở những giao dịch đầu tiên. Nhưng với sự quyết tâm và phấn đấu không ngừng của mình, chị đã có được những thành quả nhất định. Chỉ sau 3 tháng bước chân vào “nghề” kinh doanh công nghệ số online, chị đã có được khoản thu nhập đáng mơ ước mà từ trước tới nay chưa từng nghĩ tới.

    Chị cho biết “Từ ngày chuyển đổi sang công việc là công nghệ 4.0, cuộc đời mình đã đổi sang một trang mới”. Nhưng có lẽ hạnh phúc nhất đối với bà mẹ đơn thân này là đã có đủ khả năng đón con thơ và cha già về chăm sóc. 

    image4 3

    Đối với chị Hải, tham gia đầu tư tài chính không chỉ giúp bản thân có thêm thu nhập, giúp đỡ cho gia đình và lo con con cái mà còn hạnh phúc vì giúp đỡ được nhiều thành viên trong team, những người có  hoàn cảnh có khăn có cuộc sống tốt hơn. Thời gian sắp tới chị Duyên Hải còn mong muốn phát triển hơn nữa đội nhóm, chia sẻ kiến thức của mình để giúp cho hàng trăm bạn trẻ đạt được kết quả như mình.Sau bao thăng trầm sóng gió của cuộc đời bà mẹ đơn thân đúc kết được một câu nói muốn lan toả đến các bạn đọc  : “Mỗi khi bạn thành công thì nỗi đau của bạn bằng con số 0“. 

    Phương Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-don-than-vuot-len-so-phan-tu-con-duong-lam-tai-chinh-online-a505458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.