Bà mẹ gây tranh cãi gay gắt vì đưa con trai vào nhà tắm công cộng nữ


Thứ 5, 03/11/2022 | 09:34


Cùng sự kiện

Bà mẹ tỏ ra vô cùng bất mãn trước sự ngăn cản của nhân viên cùng thái độ khó chịu của những người khác.

Ngày 29/10 vừa qua, một người phụ nữ đã đưa con trai vào nhà tắm công cộng nữ tại Yên Đài (Sơn Đông, Trung Quốc). Hành động này khiến nhiều khách nữ trong nhà tắm cảm thấy khó chịu và bắt đầu phàn nàn.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, nhân viên đã đến ngăn cản, cố thuyết phục người phụ nữ rằng không thể đưa cậu bé vào nhà tắm nữ vì sẽ ảnh hưởng tới các khách khác đang thay đồ. Nhân viên này còn cho biết theo quy định của nhà tắm, những đứa trẻ có chiều cao quá 90cm không thể theo mẹ vào nhà tắm nữ.

Bất chấp lời giải thích của nhân viên cùng thái độ của người xung quanh, người phụ nữ tỏ ra vô cùng bất mãn: “Tôi không yên tâm để con một mình. Bạn có thể chịu trách nhiệm nếu con tôi không may xảy ra sự cố không? Con tôi trông cao thế thôi nhưng chỉ đang học mẫu giáo”.

“Có vấn đề gì chứ? Nhìn chỗ nào của cô ta à? Xâm phạm đến chỗ nào của cô ta chắc?”, người phụ nữ to tiếng quát nạt. Nghe vậy, ai nấy đều ngán ngẩm, không biết phải nói ra sao để bà mẹ này hiểu.

Người quay video tiết lộ thời điểm đó có ít nhất 30 người phụ nữ đang khỏa thân trong nhà tắm công cộng. Do không có ai trông, đứa trẻ chạy lung tung khắp nơi, khiến nhiều người thấy khó chịu nên báo với quản lý.

Cộng đồng mạng - Bà mẹ gây tranh cãi gay gắt vì đưa con trai vào nhà tắm công cộng nữ
Bà mẹ tỏ thái độ bất mãn dù nhân viên hết lời giải thích.

Sau khi được đăng tải, sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Một số người thông cảm với người phụ nữ vì suy cho cùng không bà mẹ nào có thể thể yên tâm khi để con một mình. Đứa trẻ còn khá bé, nếu không may xảy ra chuyện gì thì không ai có thể chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, nhiều người tỏ ý không hài lòng với hành động của bà mẹ, cho rằng chỉ riêng việc để đứa trẻ chạy lung tung trong nơi công cộng đã rất nguy hiểm, chưa nói đến vấn đề cậu bé vào nhà tắm nữ.

Trong khi đó, một số dân mạng khuyên dù đứa trẻ mới đang học mẫu giáo nhưng việc giáo dục giới tính vốn là điều nên dạy bảo từ bé, bố mẹ nên giúp con sớm ý thức được vấn đề này. Hiện, sự việc vẫn đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Trước đó, câu chuyện bà mẹ vô tư đưa con trai hơn 10 tuổi vào phòng thay đồ nữ tại bể bơi từng khiến cộng đồng mạng xứ Trung “dậy sóng”. Được biết, vào thời điểm đứa trẻ vào phòng thay đồ, một cô gái đang gội đầu, do nhắm mắt nên không để ý xung quanh có những ai. Ngay sau khi vừa gội xong, cô gái mở mắt ra nhìn liền giật mình khi thấy bé trai đang ngồi xổm trước mặt và nhìn mình chằm chằm.

Mặc dù bên ngoài phòng thay đồ có tấm biển nhắc nhở "cấm mang trẻ khác giới vào phòng", bà mẹ đã phớt lờ. Cô gái khó chịu phàn nàn với bà mẹ nhưng người phụ nữ cho rằng con trai còn quá nhỏ, chưa biết gì. Hành động này làm cô gái vô cùng phẫn nộ, cảm thấy cần bảo vệ quyền riêng tư của mình, đó là quyền mà người khác không được phép xâm phạm.

Trước sự vô ý của người mẹ và sự bất cẩn của nhân viên bể bơi, cô gái quyết định phơi bày sự việc này lên mạng xã hội, để mọi người cùng đánh giá về hành vi của bà mẹ này. Những người có mặt tại phòng tắm khi đó cũng không khỏi bức xúc, cho rằng đứa trẻ đã lớn, không thể tùy tiện vào phòng thay đồ nữ như vậy.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-gay-tranh-cai-gay-gat-vi-dua-con-trai-vao-nha-tam-cong-cong-nu-a556206.html