+Aa-
    Zalo

    Bà mẹ sinh con sau 14 năm sống thực vật: Xét nghiệm ADN của tất cả nam nhân viên tại trung tâm điều dưỡng

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát Arizona, Mỹ đã khám xét cơ sở y tế Hacienda HealthCare và lấy mẫu ADN của tất cả nam nhân viên, khi một nữ bệnh nhân bất ngờ sinh con sau 14 năm hôn mê.

    Cảnh sát Arizona, Mỹ đã khám xét cơ sở y tế Hacienda HealthCare và lấy mẫu ADN của tất cả nam nhân viên, khi một nữ bệnh nhân bất ngờ sinh con sau 14 năm hôn mê.

    Trung tâm điều dưỡng Hacienda HealthCare ở thành phố Phoenix, bang Arizona. Ảnh: AP.

    Cảnh sát thành phố Phoenix, bang Arizona, Mỹ hôm đã 8/1 thực hiện lệnh khám xét trung tâm điều dưỡng Hacienda HealthCare và lấy mẫu ADN của tất cả nam nhân viên tại đây, theo New York Times.

    Động thái diễn ra sau khi một nữ bệnh nhân hôn mê suốt 14 năm được điều trị tại cơ sở này bỗng nhiên sinh hạ một bé trai hôm 29/12/2018.

    Đại diện Hacienda HealthCare khẳng định công ty "sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn tình huống vô cùng khủng khiếp này" và hoan nghênh hành động của cảnh sát. Trung tâm cũng đã xem xét việc tự tiến hành xét nghiệm ADN để tìm ra thủ phạm.

    Trước đó, Sky News đưa tin, trung tâm điều dưỡng Hacienda ở Phoenix, nơi diễn ra vụ việc chấn động đã bị chỉ trích dữ dội vì tắc trách sau khi không ai biết bệnh nhân mang thai. Mãi đến lúc cô lâm bồn, nhân viên chăm sóc mới hoảng hốt khi nghe người bệnh nằm bất động hơn một thập niên đột nhiên rên la đau đớn.

    Theo tài liệu của toà án, người phụ nữ ở bang Arizona, Mỹ bị tấn công tình dục và sinh con trong thời gian sống thực vật, đã được kiểm tra sức khoẻ gần 9 tháng trước khi sinh.

    Mẹ của người phụ nữ này - người giám hộ hợp pháp của cô - đã nộp bản báo cáo hàng năm theo luật tiểu bang, trong đó có kết quả khám sức khoẻ ngày 16/4/2018 tại trung tâm chăm sóc dài hạn Hacienda ở Phoenix, nơi bệnh nhân 29 tuổi điều trị.

    Người bác sĩ khám cho cô "không phát hiện thay đổi nào" về sức khoẻ - theo kết quả y bạ, và viết rằng buổi kiểm tra đó chỉ khám bên ngoài.

    Nữ bệnh nhân đã bị xâm hại tình dục dẫn đến mang thai trong tình trạng thực vật. Ảnh họa minh: Thanh niên

    Hiện em bé và bà mẹ đang được hồi phục tại một bệnh viện trong khu vực, tình trạng sức khoẻ của hai mẹ con không được công bố. Luật sư của gia đình nữ bệnh nhân cho biết bé trai này "được sinh ra trong một gia đình tràn đầy yêu thương" và sẽ được chăm sóc tốt.

    Giám đốc điều hành của cơ sở y này tế đã phải xin từ chức vì áp lực dư luận.

    Kể từ khi xảy ra vụ việc, Hacienda đã áp dụng chính sách yêu cầu nhân viên nữ đi cùng nhân viên nam đến phòng bệnh nhân nữ đồng thời tăng cường kiểm tra giám sát các hoạt động của nhân viên và cả bệnh nhân trong trung tâm.

    Thực tế, trước đây trung tâm Hacienda đã dính nhiều vụ bê bối liên quan đến thái độ làm việc của nhân viên.

    Vào tháng 12/2013, trung tâm này đã gần như mất tiền tài trợ Medicare sau khi nhà chức trách phát hiện ít nhất một nhân viên có hành ngược đãi nhiều bệnh nhân, một nhân viên khác đã bị sa thải vì liên tục đưa ra những lời nói khiếm nhã với bệnh nhân.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-sinh-con-sau-14-nam-song-thuc-vat-xet-nghiem-adn-cua-tat-ca-nam-nhan-vien-tai-trung-tam-dieu-duong-a258858.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan