Bà mẹ trẻ “hiến kế” để con tự xúc ăn và tăng vèo 2 kg chỉ trong 1 tháng


Thứ 5, 19/07/2018 | 09:47


Ngắm nhìn hai Bé Hoài An Và Hoài Châm bụ bẫm, kháu khỉnh, đáng yêu, ai cũng thầm khen mẹ khéo chăm con, nhưng không ai biết để có được quả ngọt như hôm nay chị Thùy phải

Ngắm nhìn hai Bé Hoài An Và Hoài Châm bụ bẫm, kháu khỉnh, đáng yêu, ai cũng thầm khen mẹ khéo chăm con, nhưng không ai biết để có được quả ngọt như hôm nay chị Thùy phải vất vả, gian nan lắm trên hành trình chăm con biếng ăn, chậm tăng cân.

Profile:

Mẹ: Vy Thị Thùy (Nick name: Vy Thùy – 25 tuổi)

Tên bé: Vi Hoài An (Bé Nhím) – Gần 3 tuổi (33 tháng)

            Vi Hoài Châm (Bé Susu) – Hơn 4 tháng tuổi

Địa chỉ: Xã Hiệp Phước, Huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai

Xuất đủ “chiêu” con vẫn không chụi ăn

Khi được hỏi về quãng thời gian chăm con trước đây, tiếng thở dài và cái lắc đầu đầy ngán ngẩm của chị Thùy dường như đã trả lời tất cả. Tròn 7 tháng tuổi, bé Nhím bắt đầu làm quen với ăn dặm. Sự khởi đầu của chặng đường ăn dặm khá suôn sẻ, Nhím khá hợp tác với mẹ, bữa nào cũng ăn ngon lành. Nhưng đến khi vừa tròn 1 tuổi thì đột ngột bé không chịu ăn nữa, cứ hễ thấy thìa cháo là lắc đầu nguây nguẩy.

Từ lúc hơn 1 tuổi là Nhím bắt đầu lười ăn. Để dụ con ăn được một bát cháo thì cũng phải mất vài tiếng đồng hồ. Đến hơn 2 tuổi, bắt đầu cho đi trẻ thì không hề chịu ăn cháo luôn. Ở nhà nếu mẹ cho ăn cháo thì cũng không ăn được nhiều, hôm ăn hôm không, nếu ăn thì họa hoằn cũng chỉ được 2 thìa. Các cô ở trường cũng kêu bé biếng ăn quá, mẹ có nhờ các cô đổi sang cơm thì cũng như vậy à. Chán lắm!”, chị Thùy tâm sự.

Con ăn ngậm 2 tiếng đồng hồ - mẹ lắc đầu ngán ngẩm

Mỗi lần nhìn con hàng xóm tự xúc ăn, “đánh bay” cả bát cơm ngon lành, chị Thùy lại quay sang nhìn bé Nhím rồi lắc đầu.

“Trước đây con cực kỳ biếng ăn, cả tuần không chịu ăn một miếng cơm nào luôn, rau thịt gì cũng thế, chỉ ăn hoa quả hoặc bánh kẹo thôi. May là mình sống trong miền Nam nên hoa quả cũng nhiều, đổi món thường xuyên cho con như cam, nho, lê… Mẹ cũng cho Nhím ăn thêm cả sữa chua nữa, nhưng cũng tùy hôm, có hôm không chịu ăn đâu, ăn được mấy thìa đầu thôi, sau là bỏ hết. May sao mà Nhím còn chịu uống sữa, mỗi ngày con uống được 2 hộp sữa tươi TH vào ban ngày, tối đến thì uống được thêm 210ml sữa công thức nữa, chứ không, mình không biết phải làm sao với con nữa. Nhiều hôm cũng cáu với con lắm vì bao nhiêu công sức mua về nấu nướng cho con mà con cứ dửng dưng, chả buồn động đến. Nhưng mình đọc nhiều, xem nhiều nên cũng biết lúc nào trẻ đòi ăn thì lúc đó trẻ mới đói nên mình cũng không có ép con quá.” Chị Thùy kể.

Cuộc sống nuôi con nhỏ vất vả trăm đường khi vợ chồng chị Thùy sinh sống xa quê, không có sự giúp đỡ từ ông bà nội ngoại. Vất vả, khó khăn lại tăng lên khi chị Thùy mang bầu bé thứ hai – bé Susu. Đã mệt mỏi sẵn vì bầu bí, bữa ăn nào cũng phải chiến đấu cùng con hàng tiếng đồng hồ bên bàn ăn, sự chán chường, mệt mỏi lại tăng lên gấp bội. Bỏ đói con cũng không được, mà làm đủ trò dụ dỗ con cũng chẳng xong, vợ chồng chị Thùy đành “tặc lưỡi” động viên nhau rồi cùng nhau san sẻ công việc chăm sóc con hàng ngày.

Chấm dứt cuộc chiến bên bàn ăn, con tăng 2 kg sau 2 năm không tăng lạng nào.

“Chật vật” vượt qua từng bữa ăn cùng con, chị Thùy trăn trở từng đêm rằng không biết bao giờ những ngày tháng kinh hoàng này mới kết thúc. Mỗi lần bế con đứng lên cân, nhìn kim chỉ đồng hồ không thể nhích khỏi con số 11kg sau cả năm ròng, chị Thùy lại mất ăn mất ngủ mấy hôm liền. Nhưng may sao, “phép màu” đã đến với chị. Trong dịp về quê ở Nghệ An để chờ sinh SuSu, chị đã vô tình biết đến Cốm NutriBaby qua sự tư vấn của một dược sĩ ở quầy thuốc Đàm Bình ở Thị Trấn Tân Kỳ, Huyện Tân Kỳ.

Sau khi nghe kể về tình trạng biếng ăn của bé nhà mình thì chị dược sĩ ở quầy thuốc có giới thiệu mình cốm NutriBaby này và bảo nhiều bé uống hiệu quả lắm, thế nên mình quyết định mua thử xem sao. Mình cũng không hy vọng gì vì hồi trước cũng cho Nhím dùng nhiều loại cốm lắm rồi, đâu 5,6 loại nhưng cũng không có kết quả gì”, chị Thùy tâm sự.

Sau khi được chị dược sĩ hướng dẫn cho bé dùng 2-3 gói/ ngày. Cho Nhím dùng NutriBaby gần hết hộp đầu tiên, chị Thùy sững sờ khi con bắt đầu đòi ăn cơm. Không còn chạy trốn, không còn ngúng nguẩy lắc đầu gạt phăng thìa cơm mẹ bón như trước, giờ đây bé Nhím đã tự xúc ăn ngon lành một bát cơm đầy chỉ trong vòng 30 phút.

Con tăng 2 kg sau hai năm dậm chân tại chỗ

Đi qua khó khăn mới thấy giá trị của hạnh phúc. Đúng vậy! Với chị Thùy, bà mẹ trẻ 25 tuổi ấy đã phải kiên trì cùng con vượt qua một cuộc chiến đầy gian nan và thử thách để rồi có được hạnh phúc vỡ òa như ngày hôm nay.

Trộm vía bé ăn được nhiều hơn. Lúc trước bé không hề ăn rau nhé, 1 tí tẹo hành thôi bé cũng lấy ra, nay bé ăn nhiều rau hơn nè, ăn cơm nữa,… Sức đề kháng tốt hơn rõ rệt luôn. Đặc biệt, trước giờ mẹ mua những loại khác bé không hợp tác xíu nào luôn, nhưng với cốm NutriBaby bé lúc nào cũng đòi “Cốm! Cốm!”. Nặng 11kg cả gần 2 năm trời luôn ạ, nay về (Nghệ An) uống cốm lên được hơn 2kg mẹ mừng lắm luôn. Để sắp tới vào Đồng Nai ổn định, mình vẫn tiếp tục tin dùng NutriBaby cho bé.”

NutriBaby giúp trẻ ăn ngon,hấp thu chất dinh dưỡng

Hi vọng với những kinh nghiệm “xương máu” của bà mẹ trẻ trải qua hành trình chăm con biếng ăn đầy gian nan các mẹ có thêm kiến thức chăm con khỏe và mỗi bữa ăn không còn là cuộc chiến.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-tre-hien-ke-de-con-tu-xuc-an-va-tang-veo-2-kg-chi-trong-1-thang-a236903.html