+Aa-
    Zalo

    Bà mẹ trẻ phải cho người ôm để có tiền chữa bệnh cho con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một bà mẹ trẻ tại Trung Quốc đã quyết định “bán những cái ôm” của mình tại ga tàu điện ngầm để nỗ lực quyên tiền chữa bệnh cho con gái bị mắc bệnh bạch cầu.

    (ĐSPL) - Một bà mẹ trẻ tại Trung Quốc đã quyết định “bán những cái ôm” của mình tại ga tàu điện ngầm để nỗ lực quyên tiền chữa bệnh cho con gái bị mắc bệnh bạch cầu.

    Chen Dejuan, 28 tuổi, xuất hiện tại một ga tàu điện ngầm ở Trùng Khánh, Trung Quốc vào thứ 6 và thứ 7 vừa qua. Trên tay cô giữ một tấm biển với dòng chữ : "Bán những cái ôm- Mỗi lần 10 nhân dân tệ". Bên cạnh là cô con gái 4 tuổi của cô, gọi là Nana, đang đeo máy thở và đầu gần như là hói.

    Chen cho biết cô là người gốc Quảng Đông, trong khi chồng cô là một người gốc Trùng Khánh. Cả hai đều làm việc ở Sơn Đông. Vợ chồng cô đã phát hiện ra bệnh của Nana vào hồi tháng 5, sau khi cô bé bị ngất và được đưa đến bác sĩ để thăm khám.

    Bà mẹ trẻ cầm tấm biển bán những cái ôm để lấy tiền chữa bệnh cho con gái.

    Nana đã điều trị tại 4 bệnh viện khác nhau ở Sơn Đông, nhưng Chen và chồng quyết định đưa cô bé đến Trùng Khánh. Họ đã bỏ ra khoảng 70.000 nhân dân tệ (tương đương 210 triệu đồng) tiền tiết kiệm và vay mượn để chi trả cho việc điều trị của con gái trong vài tháng vừa qua.

    Sau khi cầm tấm biển trong vòng 1 giờ, Chen đã có khoảng 600 nhân dân tệ tiền quyên góp của những tấm lòng hảo tâm. Một số người đưa trực tiếp bằng tiền mặt và những người khác chuyển tiền qua máy trực tuyến sau khi đọc câu chuyện cảm động của gia đình cô qua mạng.

    Chen cho rằng việc làm này của cô là cách cuối cùng khi cả hai vợ chồng đều trở nên tuyệt vọng, không biết cách làm thế nào để xoay sở tiếp tiền viện phí cho con gái. Người mẹ bất hạnh cho biết: “Tôi phải thu hết can đảm mới dám làm điều này”. Một y tá ở Trùng Khánh xác nhận tình trạng bệnh của Nana và cho biết bé đang được chữa trị tại nơi cô làm việc.

    Nhiều người đã ủng hộ tiền cho mẹ con cô gái bất hạnh này.

    Gần đây, báo chí Trung Quốc liên tục đăng tin hàng chục bậc phụ huynh có thu nhập thấp đã phải dùng đến những hành động nguy hiểm, hạ thấp mình để quyên tiền cho đứa con bị bệnh của họ. Vào tháng Tư, một người ăn xin ở An Huy đã chấp nhận mặc quần áo như một con ngựa và cho người ngoài cưỡi nếu họ giúp đỡ 1 USD để hỗ trợ con trai bị bệnh bạch cầu

    Hải Nam (Theo shanghaiist)

    Xem thêm video: Ô tô bùng cháy sau khi tài xế châm lửa hút thuốc

    [mecloud]kuafaAzvtU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-tre-phai-cho-nguoi-om-de-co-tien-chua-benh-cho-con-a103788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.