+Aa-
    Zalo

    Bà mẹ xinh đẹp 3 con tậu nhà đẹp lung linh và bài học dạy con khiến mọi người thán phục

    • DSPL
    ĐS&PL Bằng sự khéo léo, sáng tạo cùng gu thẩm mỹ cao, chị Vân Anh đã “hô biến” ngôi nhà thành không gian sống tuyệt vời, là nơi dừng chân cho mọi thành viên sau ngày dài học tập, lao động căng thẳng.

    Trước đây, gia đình chị Bùi Vân Anh sống tại một căn nhà ở mặt đường ngoại thành, phù hợp với công việc kinh doanh. Tuy nhiên, căn nhà cũ không có không gian vườn, an ninh chưa tốt và luôn ồn ào bởi tiếng xe container chạy ngày đêm. Vì vậy, gia đình chị quyết định dọn về một khu đô thị mới với căn hộ thoải mái, nhiều tiện ích hơn.

    ba me xinh dep 3 con tau nha vinhome dep lung linh va bai hoc day con khien moi nguoi than phuc dspl 2
    Ngôi nhà có phòng khách được bố trí gọn gàng, hài hòa, đẹp mắt. (Ảnh: NVCC) 
    ba me xinh dep 3 con tau nha vinhome dep lung linh va bai hoc day con khien moi nguoi than phuc dspl 3
    Chị Vân Anh trồng cây xanh để không gian trở nên thoáng đãng, tươi mát hơn.

    Ngôi nhà là căn bao lập nên sân bao quanh nhà hình chữ U, tổng diện tích xây dựng là 144m2, diện tích xây dựng là 87m2. Chồng chị thích phong cách hiện đại, chị lại thích phong cách phóng khoáng của Scandinavian nên đã quyết định kết hợp cả hai để tạo không gian hài hòa.

    Điều chị Vân Anh hài lòng nhất là cách phân chia khu vực. Mỗi khu vực được phân chia rõ ràng về chức năng, ranh giới nên đồ dùng cần gọn gàng giúp các thành viên cảm thấy thoải mái khi sinh hoạt.

    Ngôi nhà của chị Vân Anh có tông màu ghi chủ đạo, tạo sự thuận mắt, hài hòa. Đồ nội thất đơn giản, được sắp xếp đơn giản tạo không gian rộng rãi, thoáng đãng.

    ba me xinh dep 3 con tau nha vinhome dep lung linh va bai hoc day con khien moi nguoi than phuc dspl 4
    Ngôi nhà có tông màu chủ đạo là màu ghi sáng. 
    ba me xinh dep 3 con tau nha vinhome dep lung linh va bai hoc day con khien moi nguoi than phuc dspl 5
    Khu vực ăn và khu vực bếp được thiết kế liền kề nhau.

    “Điểm nhấn của ngôi nhà không gian nằm ở không gian mà là ở lối sống. Tôi có lối sống tối giản nên đồ vật trong nhà ưu ái cần sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp và sử dụng ít đồ trang trí. Theo cách này, tôi có thể thay đổi đồ trang trí theo tông màu đỏ của ngày Tết, màu cam vào dịp Haloween, Noel… Do đó, tôi cảm thấy hài lòng, thoải mái và luôn chăm sóc ngôi nhà, đúng với ý nghĩa nhà là nơi để về”, chị Vân Anh chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật.

    Tầng 1 của ngôi nhà là gara cửa phụ, phòng kho để lưu trữ đồ không cần thiết. tiếp đó là phòng khách, bàn ăn cùng bếp được thiết kế mở giúp không gian trở nên rộng hơn. Tầng 2 gồm phòng ngủ của hai vợ chồng và các con. Tầng 3 là phòng cho khách ở và 2 phòng làm việc riêng. Khu sân vườn chị Vân Anh thiết kế bồn hoa, phía sân sau làm khu vực giặt và phơi đồ.

    ba me xinh dep 3 con tau nha vinhome dep lung linh va bai hoc day con khien moi nguoi than phuc dspl 6
    Phòng ngủ của vợ chồng chị Vân Anh. 
    ba me xinh dep 3 con tau nha vinhome dep lung linh va bai hoc day con khien moi nguoi than phuc dspl 7
    Phòng ngủ của các con với gam màu tươi sáng.

    Ngôi nhà được thiết kế có sân sau, cây cảnh nhiều nên được mọi thành viên trong gia đình khá yêu thích. Các con của chị thường tập bơi trong bể phao ở sân, nô đùa cùng nhau, phụ mẹ chăm sóc cây hoa hay ngồi thư thái đọc sách. Còn đối với vợ chồng chị, những lúc mệt mỏi, chị lại cùng chồng mở bữa tiệc nhỏ để hâm nóng tình cảm.

    Chị Vân Anh có ba đứa con nhỏ, cũng như bao gia đình khác, các bé khá hiếu động, nghịch ngợm, chưa có ý thức dọn dẹp đồ sau khi chơi xong. Thời gian đầu, bà mẹ trẻ cũng mệt “bở hơi tai” bởi phải chạy theo con để dọn dẹp. Nhưng sau này, chị Vân Anh đã thay đổi cách giáo dục con để con có ý thức bảo vệ, giữ gìn ngôi nhà hơn và bản thân có thêm thời gian thư thái.

    Chị Vân Anh cho rằng làm việc gì cũng phải đặt tâm tư, tình cảm vào đó, kể cả việc dọn dẹp nhà cửa. Chị không quát mắng, nhắc nhở nặng lời với các con mà nhẹ nhàng trò chuyện, tâm sự để con biết giữ gìn đồ vật trong nhà.

    ba me xinh dep 3 con tau nha vinhome dep lung linh va bai hoc day con khien moi nguoi than phuc dspl 8
    Chị Vân Anh chọn đồ nội thất đơn giản, tránh sự rườm rà, rối mắt.
    ba me xinh dep 3 con tau nha vinhome dep lung linh va bai hoc day con khien moi nguoi than phuc dspl 9
    Chị Vân Anh cho rằng điểm nhấn của ngôi nhà không gian nằm ở không gian mà là ở lối sống gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. 
    ba me xinh dep 3 con tau nha vinhome dep lung linh va bai hoc day con khien moi nguoi than phuc dspl 10
    Khu vực phòng tắm và nhà vệ sinh.

    “Thay vì bắt con dọn dẹp đồ chơi, tôi sẽ nói rằng “Đến giờ đi ngủ rồi, mình dọn đồ chơi để các con cùng đi ngủ nhé”. Hay thay vì bực bội bởi con đóng cửa mạnh, tôi sẽ dí dỏm nói với con rằng “Con đóng cửa nhẹ nhàng thôi không là sập nhà đấy, mình không có nhà để ở đâu”. Trong nhà, tôi cũng luôn nói với mọi người nhẹ nhàng để cùng nhau ý thức giữ gìn không gian chung. Từng chút, từng chút một, tôi giáo dục con lối sống văn minh, lịch sự và sạch sẽ”, chị Vân Anh nói.

    Ứng Hà Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-xinh-dep-3-con-tau-nha-dep-lung-linh-va-bai-hoc-day-con-khien-moi-nguoi-than-phuc-a505954.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan