Bà Michelle Obama "khóc suốt 30 phút" khi rời khỏi Nhà Trắng


Thứ 4, 08/03/2023 | 10:42


Cùng sự kiện

Cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama chia sẻ khoảnh khắc xúc động vào ngày bà phải rời khỏi Nhà Trắng, nơi gắn bó với bà trong một thời gian dài.

Xuất hiện trên chương trình “The Light Podcast” ngày 7/3 (giờ địa phương), cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama đã có những chia sẻ về trải nghiệm và cảm xúc vào ngày bà rời khỏi Nhà Trắng và sau khi rời khỏi lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là ông Donald Trump, CNN đưa tin. 

Tin thế giới - Bà Michelle Obama 'khóc suốt 30 phút' khi rời khỏi Nhà Trắng
Cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama trong lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ của ông Donald Trump, ngày 20/1/2017, ở Washington, Mỹ. Ảnh: Reuters.

"Khi cánh cửa máy bay đóng lại, tôi đã khóc suốt 30 phút, những tiếng nức nở không thể kiếm soát bởi vì chúng tôi đã cùng nhau cố gắng trong suốt 8 năm", bà Obama chia sẻ, đồng thời cũng đề cập đến chuyến đi cuối cùng của bà trên chuyên cơ tổng thống. 

"Sau lễ nhậm chức, ngày hôm đó thật xúc động vì rất nhiều lý do khác nhau. Chúng tôi phải rời khỏi ngôi nhà đã gắn bó 8 năm, ngôi nhà mà những đứa con của chúng tôi biết đến. Chúng nhớ Chicago nhưng đã dành nhiều thời gian ở Nhà Trắng hơn bất kỳ nơi nào khác", cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ nói. 

Bà Obama kể rằng bà không có "tâm trạng tốt" vào ngày hôm đó nhưng "phải cố gắng giữ bình tĩnh". 

"Đã có những giọt nước mắt. Nhưng rồi phải ngồi trên sân khấu và nghe điều trái ngược với những gì chúng tôi đã thể hiện - không hề có sự đa dạng, màu da, không phản ánh ý nghĩa rộng lớn của nước Mỹ", bà chia sẻ trên podcast. 

Kể từ khi rời Nhà Trắng, cựu Đệ nhất Phu nhân đã có một vài lần chia sẻ về những trải nghiệm vào lễ nhậm chức của ông Trump hồi tháng 1/2017, bao gồm việc bà đã phải "cố gắng không mỉm cười" trong suốt buổi lễ.

Quảng bá podcast trên Twitter hôm 6/3, bà Obama bày tỏ hy vọng rằng nó sẽ truyền cảm hứng cho những người khác hãy “chia sẻ ánh sáng của chính bạn”.

Sau khi rời Nhà Trắng, gia đình Obama vẫn sống tại thủ đô Washington. Những năm gần đây, hai con gái của vợ chồng cựu Tổng thống chuyển đến New York học tập và làm việc. Vợ chồng Obama cũng bận rộn với nhiều hoạt động từ viết sách, diễn thuyết đến từ thiện.

Bích Thảo (Theo CNN) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-michelle-obama-khoc-suot-30-phut-khi-roi-khoi-nha-trang-a568062.html