Bà ngoại bỏ quên cháu gái trên đường về, cách xử lý thông minh của đứa trẻ được nhiều người khen ngợi


Thứ 2, 27/09/2021 | 10:35


Cùng sự kiện

Khi người bà đeo cặp của cháu thì bất ngờ quay lưng đi thẳng, bỏ lại cô bé hoang mang không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Mới đây, báo chí Trung Quốc đồng loạt đưa tin về sự số hy hữu xảy ra tại Nam Xương, tỉnh Giang Tây khiến dư luận nước này không khỏi xôn xao.

Theo đó, bà ngoại đến trường tiểu học để đón cháu gái như thường ngày. Thấy cặp sách khá nặng, người bà đã bảo cô bé tháo ra để mình cách hộ. Tuy nhiên, khi bà đeo cặp của cháu gái trên lưng thì lại đi thẳng một mạch, để lại cô bé ngơ ngác đứng một mình.

Đứa trẻ sau đó đã quan sát thấy một chú cảnh sát giao thông ở gần đó. Cô bé lập tức chạy đến kể lại đầu đuôi câu chuyện và nhờ cảnh sát liên hệ với mẹ của cô bé và chở em về nhà. Người mẹ biết tin người bà bỏ quên cháu gái trên đường vô cùng hốt hoảng. May mắn thay sau đó cô bé đã tự tìm cách xử lý tình huống này một cách vô cùng thông minh.

Gia đình - Tình yêu - Bà ngoại bỏ quên cháu gái trên đường về, cách xử lý thông minh của đứa trẻ được nhiều người khen ngợi

Người bà cho biết khi giúp cháu gái cầm cặp sách thì đang mải mê suy nghĩ về mâu thuẫn gia đình nên vô tình quên mất cháu mà không hề hay biết. Đến khi phát hiện cháu gái đã biến mất thì hoang mang tột độ, chân tay run lẩy bẩy lo sợ cô bé gặp chuyện chẳng lành. Chỉ đến khi nhìn thấy cháu gái trở về nhà an toàn, người bà mới lấy lại được bình tĩnh.

Gia đình - Tình yêu - Bà ngoại bỏ quên cháu gái trên đường về, cách xử lý thông minh của đứa trẻ được nhiều người khen ngợi (Hình 2).

Sau khi sự việc được đăng tải, cộng động mạng bày tỏ sự thông cảm đối với người bà. Họ cho rằng trải qua chuyện lần này, hẳn là bà đã phải rất sợ hãi và ân hận. Người lớn tuổi không còn giữ được minh mẫn, khó tránh khỏi những lúc sai sót.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng dành lời khen ngợi cho sự nhanh trí và thông minh của cô bé tiểu học. Qua chuyện này, nhiều bậc phụ huynh cũng cần chú ý việc rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ để các bé biết cách tự bảo vệ mình khỏi những tình huống nguy cấp.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-ngoai-bo-quen-chau-gai-tren-duong-ve-cach-xu-ly-thong-minh-cua-dua-tre-duoc-nhieu-nguoi-khen-ngoi-a514431.html