+Aa-
    Zalo

    Ba người trong một gia đình bị sát hại tại nhà, danh tính kẻ thủ ác gây bàng hoàng

    ĐS&PL Vụ việc đã gây chấn động cả thành phố Medicine Hat (tỉnh Alberta, Canada) vốn yên bình với những đường phố rợp bóng cây.

    Phát hiện 3 thi thể trong căn nhà

    Theo thông tin được đăng tải, hơn 12h ngày 23/4/2006, một cậu bé đến ngôi nhà số 304 phố Cameron, thành phố Medicine Hat (tinh Alberta, Canada) để rủ bạn là bé Jacob Richardson (8 tuổi) đến trường.

    Bấm chuông mãi vẫn không thấy Jacob mở cửa như thường lệ, bé trai chạy vòng qua cửa sổ để nhìn vào bên trong. Qua tấm cửa kính, cậu bé kinh hãi phát hiện bố mẹ của Jacob đang nằm ở phòng khách, ngoài ra còn xuất hiện cả vết máu.

    Trong cơn hoảng loạn, cậu bé chạy ngay về nhà gọi bố mẹ mình. Nghe con kể lại, đôi vợ chồng nhanh chóng gọi điện báo cảnh sát. Khi đến căn nhà của gia đình Richardson vào 13h30 cùng ngày, cảnh sát phát hiện thi thể của ông Marc Richardson (42 tuổi) và vợ là bà Debra (48 tuổi) tại tầng 1.

    Tiếp tục tìm kiếm trên tầng lầu, cảnh sát phát hiện bé trai Jacob cũng đã tử vong trên giường. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, cả 3 nạn nhân đều đã tử vong vì bị nhiều nhát dao đâm vào người. Vụ việc này đã gây chấn động cả thành phố Medicine Hat vốn yên bình với những đường phố rợp bóng cây và những đại lộ xanh mướt.  

    Hàng xóm chia sẻ, gia đình Richardson là những người hiền lành, dễ mến, chưa từng xảy ra xích mích với ai. Người phụ nữ hàng xóm tên Phyllis Gehring nhớ lại, cả ngày hôm đó, cô không phát hiện điều gì bất thường.

    Cô nói: “Tôi không gặp ai trong gia đình Richardson và cũng không thấy ai đến nhà họ cả. Tối hôm trước, tôi vẫn thấy ông Marc nướng đồ ăn ở ngoài vườn. Tôi cũng không hề nghe thấy họ to tiếng gì với nhau. Mọi việc dường như vẫn hết sức bình thường”.

    ba nguoi trong mot gia dinh bi dam tu vong tai nha danh tinh ke thu ac gay bang hoang
    Đôi vợ chồng bị đâm tử vong tại nhà.

    Trong lúc hỏi chuyện hàng xóm của gia đình nạn nhân, cảnh sát phát hiện J.R (12 tuổi, con gái lớn của ông Marc) đã mất tích. Họ lo sợ cô bé có thể đã bị kẻ thủ ác bắt cóc và đưa đi đâu đó nên ra sức tìm kiếm.

    Thế nhưng, sau khi xâu chuỗi các thông tin về vụ án mạng, cảnh sát cho rằng có khả năng J.R liên quan đến cái chết của bố mẹ và em trai. Cảnh sát phát hiện bố mẹ của J.R cấm cô liên lạc với người bạn trai tên Jeremy Allan Steinke (23 tuổi).

    Họ tìm thấy một thư điện tử mà J.R. gửi cho Jeremy. Trong thư, J.R. nói với bạn trai rằng cô có kế hoạch xử lý phụ huynh. “Em sẽ giết họ để sống trọn đời bên anh”, cảnh sát dẫn một câu trong bức thư.

    Ngày 24/4/2006, J.R và Jeremy bị bắt khi đang lẩn trốn ở thị trấn Leader (tỉnh Saskatchewan), cách hiện trường vụ án khoảng 160km. Tại đồn cảnh sát, cả hai nhanh chóng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    Tình cảm bị ngăn cấm dẫn đến kế hoạch tàn độc

    Theo lời khai của J.R và Jeremy, động cơ gây án là do bị các nạn nhân cấm cản tình yêu. Được biết, cả hai gặp nhau lần đầu tại một bữa tiệc vào đầu năm 2006. Với sở thích quái đản tương tự nhau, cả hai nhanh chóng dính lấy nhau ngay từ lần đầu quen biết.

    Jeremy là một kẻ khá lập dị, thường xuyên nói rằng bản thân thực chất là “người sói 300 năm tuổi”, rất thích mùi vị của máu. Anh ta thường xuyên đeo trên cổ một lọ nhỏ chứa đầy máu như thể đang chứng minh lời nói của mình.

    J.R cũng khác người không kém khi nói rằng mình thích thể loại âm nhạc cực mạnh và ma quái, thích máu me, môn giải phẫu cơ thể người và thần tượng kẻ giết người hàng loạt Jeffrey Dahmer.

    Ông Marc và bà Debra nhanh chóng phát hiện mối quan hệ yêu đương của con gái. Họ không chấp nhận mối quan hệ này, chủ yếu là vì tuổi tác giữa J.R và Jeremy chênh lệch quá lớn. Hơn nữa, họ cũng nghe được nhiều lời nhận xét không hay về thanh niên 23 tuổi. Không chỉ bố mẹ, ngay cả bạn bè của J.R cũng không hài lòng về mối tình của cô bé.

    Với mục đích ngăn cản chuyện tình này, chồng quản chặt thời gian biểu học hành, vui chơi giải trí để J.R không thể gặp Jeremy với hy vọng tình cảm của cô bé sẽ dần phai nhạt theo thời gian.

    Tuy nhiên, họ càng cấm đoán và quản lý sát sao thì J.R lại càng cố vùng vẫy để thoát ra. Do không thể gặp mặt và nói chuyện điện thoại, thiếu nữ 12 tuổi và bạn trai chuyển sang hẹn hò qua mạng.

    Trong những cuộc trò chuyện còn lưu lại trong máy tính của cả hai, J.R liên tục than phiền với Jeremy, sau đó cặp đôi thống nhất thực hiện âm mưu tàn độc. “Em có kế hoạch này. Nó bắt đầu với việc em sẽ giết chết cả bọn họ và kết thúc bằng việc em sẽ được tự do ở bên anh”, J.R viết trong cuộc trò chuyện 1 tháng trước khi vụ án xảy ra. Jeremy tán đồng ý kiến này của bạn gái.

    Đặc biệt, J.R từng nhiều lần nói với bạn bè về ý định sát hại bố mẹ nhưng họ chỉ nghĩ thiếu nữ này đang quá bức xúc vì bị ngăn cản chuyện tình yêu nên mới nói vậy, hoàn toàn không có ý định làm thật.

    Cái kết cho kẻ thủ ác

    J.R và Jeremy quyết định thực hiện kế hoạch vào ngày 22/4/2006. Trước khi gây án vài tiếng, Jeremy đã cùng vài người bạn xe bộ phim sản xuất năm 1994 “Những kẻ mang dòng máu sát nhân”. Bộ phim này kể về chuỗi các vụ án giết người rùng rợn của một cặp tình nhân trẻ.

    Trong lúc xem phim, thanh niên 23 tuổi kể với bạn rằng mình và bạn gái sẽ thực hiện một kế hoạch tương tự. Một người bạn của Jeremy xác nhận, nam thanh niên đã nói rằng bộ phim kinh dị này là “chuyện tình hay nhất mọi thời đại”.

    ba nguoi trong mot gia dinh bi dam tu vong tai nha danh tinh ke thu ac gay bang hoang1
    J.R và bạn trai Jeremy Allan Steinke.

    Theo đúng kế hoạch, J.R mở cửa cho Jeremy vào nhà. Ông Marc nghe thấy tiếng động nên ra phòng khách kiểm tra, rồi bất ngờ bị Jeremy đâm liên tiếp vào người cho đến chết. Vợ ông cũng bị sát hại với cách thức tương tự.

    Jacob lúc đó đang ở trên tầng 2, thấy chị gái cầm dao bước đến, cậu bé khóc lóc cầu xin nhưng thiếu nữ 12 tuổi không hề động lòng mà lạnh lùng xuống tay với em trai. Trước các điều tra viên, J.R nói sát hại em trai vì nghĩ rằng nếu để cậu bé sống mà không có bố mẹ thì cậu sẽ rất đau khổ.

    Sau khi gây án, cặp đôi thản nhiên đến một nhà hàng gần đó để dùng bữa, rồi tới thị trấn Leader gặp bạn và bị bắt ở đây. Tháng 4/2006, J.R trở thành tội phạm nhỏ tuổi nhất từng bị truy tố về tội “Giết chết nhiều người” ở Canada.

    Phiên xử J.R. bắt đầu từ ngày 4/6/2007, gần 14 tháng từ khi án mạng xảy ra. Công tố viên khẳng định 2 bị cáo đã vạch kế hoạch giết 3 nạn nhân từ trước và J.R. cũng tham gia hành vi giết người. 

    Một người bạn của J.R. đã ra tòa làm chứng chống lại thiếu nữ này. Những lá thư mà cặp đôi gửi cho nhau trong thời gian cảnh sát tạm giam cũng trở thành bằng chứng. Trong một lá thư, thiếu nữ 12 tuổi nói đùa rằng cả hai sẽ trở thành những nhân vật huyền thoại và mọi người sẽ mãi nhớ đến họ. Cặp đôi hoàn toàn không cảm thấy ân hận hay day dứt mà chỉ kể lể về tình cảm của mình.

    Ngày 3/7/2007, quan tòa xét xử riêng J.R. Nữ bị cáo thừa nhận đã chạy lên tầng trên khi Jeremy sát hại bố mẹ mình tại tầng 1. Sau đó, Jeremy lên tầng và ép cô giết em trai.

    Tới ngày 10/7/2007, thẩm phán kết luận J.R. phạm tội giết người cấp độ 3. Tuy nhiên, theo đạo luật Hình sự đối người trẻ, 12 tuổi là tuổi nhỏ nhất phải chịu trách nhiệm hình sự tại Canada và hình phạt tối đa có thể áp dụng đối với những kẻ phạm tội trong khoảng từ 12 đến dưới 14 tuổi là 10 năm tù.

    Vậy nên, dù đã gây ra án mạng kinh hoàng, J.R chỉ bị kết án 10 năm tù. “Nữ sát nhân trẻ nhất Canada” chính thức bị tuyên án vào ngày 8/11/2007. Tòa yêu cầu J.R chấp hành án tại một bệnh viện tâm thần trong 4 năm. Trong khi đó, ngày 15/12/2008, Jeremy phải lãnh án chung thân về tội Giết người.

    Tháng 9/2011, ở những năm ngồi tù cuối cùng, J.R đã được ghi danh vào trường Đại học Mount Royal ở Calgary (Alberta). Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 10/2012, thiếu nữ tỏ vẻ vô cùng hối hận về hành vi của mình.

    Theo The Calgary Sun, ngày 6/5/2016, J.R xuất hiện trước tòa để thẩm phán xem xét lần cuối án tù dành cho mình. “Cô không thể sửa chữa sai lầm trong quá khứ, mà chỉ có thể sống tiếp mỗi ngày với nhận thức rằng cô có thể kiểm soát hành vi của bản thân”, thẩm phán nói với J.R.

    Mãn hạn tù sau 10 năm, J.R rời khỏi trại giam và sống khá khép kín kể từ đó. Được biết, khả năng kiểm soát hành vi của J.R sẽ quyết định tương lai của cô. Nếu J.R không phạm pháp trong 5 năm, tòa sẽ hủy tiền án của cô.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-nguoi-trong-mot-gia-dinh-bi-sat-hai-tai-nha-danh-tinh-ke-thu-ac-gay-bang-hoang-a571494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan