+Aa-
    Zalo

    Ba người Việt bắt cóc tống tiền, chặt ngón tay đồng hương ở Thái

    • DSPL
    ĐS&PL Ba người Việt bắt cóc tống tiền, chặt ngón tay đồng hương ở Thái LanrnCảnh sát Thái Lan vừa bắt 3 người Việt Nam về tội bắt cóc, tống tiền một nạn nhân cũng là đồng hương

    Cảnh sát Thái Lan vừa bắt 3 người Việt Nam về tội bắt cóc, tống tiền một nạn nhân cũng là đồng hương người Việt.

     Nạn nhân Ball đưa ngón tay bị cắt trong buổi họp báo ngày 20.9 ở Bangkok (Thái Lan) - Ảnh: Chụp màn hình The Nation

    Theo tờ The Nation (Thái Lan), 3 nghi phạm là Nguyen Tan Hai, 27 tuổi và 2 người còn lại không rõ họ, chỉ được gọi là Long và Niam (có thể là Nam), đều 28 tuổi.

    Cảnh sát Thái Lan cho biết 3 nghi phạm người Việt này đã bắt cóc Ball, là người Việt nhưng không rõ tên tiếng Việt (Ball có thể là tên người này sử dụng ở bên Thái). Ball là một người buôn bán cá.
    Ball bị khống chế khi đang ở tầng trệt của một chung cư thuộc tỉnh Nonthaburi vào hôm 12.9. Bọn bắt cóc liên lạc với gia đình Ball và đòi 1,5 triệu baht (hơn 1 tỉ đồng) tiền chuộc.

    Gia đình Ball không đồng ý với số tiền chuộc nói trên, chỉ đưa cho bọn chúng một khoản tiền nhỏ. Vì thế, nhóm bắt cóc đã chặt ngón tay của Ball và gửi cho vợ ông kèm lời đe dọa nếu không trao đủ tiền thì “chuẩn bị nhận xác”.

    Người vợ sợ hãi đã đến cảnh sát nhờ giúp đỡ. Cảnh sát đã truy theo dấu vết của bọn bắt cóc và tìm ra ngôi nhà giam giữ Ball ở tỉnh Pathum Thani.

    Khi đến ngôi nhà, cảnh sát phát hiện nạn nhân bị vứt trong phòng tắm, chân tay bị trói với nhiều vết thương trên người, theo The Nation, còn các thủ phạm đã kịp tẩu thoát. Tuy nhiên, không lâu sau, 3 nghi phạm nói trên đều bị bắt sau một cuộc truy đuổi trên biển ở Pattaya.

    Theo The Nation, ngoài 3 người nói trên vẫn còn 2 nghi phạm khác là Nguyen Tien Lap, 25 tuổi, cũng là người Việt và một người tên Thong Sin (còn có tên khác là Sornram), có thể là người Thái.
    Một số nguồn tin cho hay chính Lap là người cắt ngón tay của Ball còn Thong Sin là kẻ lên kế hoạch vụ bắt cóc. Tuy nhiên, chưa rõ tung tích 2 người này vì trong cuộc họp báo hôm qua, cảnh sát chỉ đề cập Hai, Long và Niam. Cảnh sát còn cho hay nhóm này từng bắt cóc một đứa trẻ 8 tuổi người Việt và gia đình phải trả 80.000 baht (56 triệu đồng) để chuộc về.

    Trong thời gian qua, tại Thái Lan xảy ra nhiều vụ bắt cóc tống tiền nhằm vào người Việt và thủ phạm đa phần đều là đồng hương.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-nguoi-viet-bat-coc-tong-tien-chat-ngon-tay-dong-huong-o-thai-a51662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan