+Aa-
    Zalo

    Ba người Việt thiệt mạng trên chuyến bay MH17

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Trong danh sách nạn nhân thiệt mang trên chuyến bay MH17, có ba hành khách là người Việt Nam.
    (ĐSPL) – Trong danh sách nạn nhân thiệt mang trên chuyến bay MH17, có ba hành khách là người Việt Nam.
    Chỉ khoảng 5 giờ sau khi cất cánh, chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã gặp nạn khi bay qua không phận Ukraina và rơi xuống khu vực gần Nga, khiến toàn bộ 298 người thiệt mạng.
    Theo Washington Post, danh sách nạn nhân thiệt mạng bao gồm 44 người Malaysia (trong đó có 15 thành viên tổ bay), 28 người Australia, 12 người Indonesia, 10 công dân Anh, 4 người Đức, 4 hành khách Bỉ, 3 hành khách Philippines, một người Mỹ, một người New Zealand, một hành khách Hong Kong và 3 người Việt Nam. Một số nạn nhân mang cả hai quốc tịch.
    Hãng AP đưa tin, ngày 18/7, phát biểu tại một phiên họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về vụ rơi máy bay của Malaysia Airlines, Đại sứ Lê Hoài Trung, Trưởng phái đoàn thường trực của Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, cũng cho biết ông vừa nhận được thông tin rằng có 3 nạn nhân chưa rõ danh tính là người Việt Nam. 
    3 người Việt thiệt mạng trên chuyến bay MH17

    Chuyến bay MH17 bay trệch lộ trình tới 300 km và bay qua không phận Donetsk, vùng trời có chiến tranh ở Ukraina.

    Liên quan đến vụ rơi máy bay Malaysia tại Ukraine, ngày 18/7, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBALHQ) đã kêu gọi “một cuộc điều tra đầy đủ và độc lập”.
    “Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra quốc tế đầy đủ, kỹ lưỡng và độc lập, phù hợp với các chỉ dẫn của hàng không dân dụng quốc tế… Các nước thành viên của HĐBA nhấn mạnh sự cần thiết của việc tất cả các bên cho phép các nhà điều tra tiếp cận địa điểm máy bay rơi để xác định nguyên nhân vụ tai nạn”, Chủ tịch luân phiên HĐBA LHQ - Đại sứ Eugene Richard Gasana của Ruwanda – tuyên bố.
    Hiện vẫn chưa rõ ai là thủ phạm gây ra vụ tai nạn hàng không thảm khốc như vậy. Trên trang mạng Tiếng nói nước Nga, Tổng thống Putin quy trách nhiệm cho Ukraina về vụ rơi máy bay này. Tuy nhiên, ngày 18/7, Đại sứ Mỹ Samatha Power tại Liên hợp quốc cho rằng, chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi trong lãnh thổ Ukraine “có thể bị bắn hạ” bởi tên lửa đất đối không được phóng đi từ khu vực do phe ly khai thân Nga kiểm soát. 
    3 người Việt thiệt mạng trên chuyến bay MH17

    Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích mang theo 239 người.

    Đây được coi là vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất trong năm 2014 đối với hãng hàng không Malaysia. Trước đó, ngày 8/3/2014, chiếc phi cơ mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 293 người mất tích khi đang trên lộ trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc). Cho đến nay, người ta vẫn chưa tìm thấy mảnh vỡ hay dấu hiệu khả nghi nào của chiếc phi cơ xấu số này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-nguoi-viet-thiet-mang-tren-chuyen-bay-mh17-a41814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vợ thoát vụ MH370, chồng chết trên MH17

    Vợ thoát vụ MH370, chồng chết trên MH17

    Như một trò đùa nghiệt ngã của số phận, ông Sanjid Singh - một trong số 15 thành viên phi hành đoàn của máy bay MH17 bị rơi ở miền Đông Ukraine - thiệt mạng không lâu sau khi người vợ thoát nạn trong vụ MH370.