Bà Nguyễn Phương Hằng bị gia hạn tạm giam thêm 19 ngày


Thứ 6, 19/08/2022 | 18:35


Cùng sự kiện

Một ngày sau khi Công an TP.HCM đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng, VKSND TP.HCM quyết định tiếp tục ra lệnh tạm giam đối với bị can này thêm 19 ngày.

Thông tin trên TTXVN, ngày 19/8, VKSND TP.HCM đã ra quyết định gia hạn tạm giam thêm 19 ngày đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) để điều tra về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo khoản 2 Điều 331 bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Trước đó, ngày 18/8, VKSND TP.HCM cho biết đã tiếp nhận và đang nghiên cứu kết luận điều tra vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" do bị can Nguyễn Phương Hằng, (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) thực hiện.

An ninh - Hình sự - Bà Nguyễn Phương Hằng bị gia hạn tạm giam thêm 19 ngày
Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam thêm 19 ngày. Ảnh: VOV

Dân Trí dẫn nội dung vụ án cho hay, vào khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội, bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream để nói về nhiều chủ đề, nhiều nội dung khác nhau được nhiều người theo dõi, chia sẻ, bình luận.

Tại các buổi livestream, bà Hằng đã phát ngôn những nội dung về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của nhiều người.

Bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác, trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.

Đối với một số cá nhân có dấu hiệu vai trò đồng phạm, giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả, khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-nguyen-phuong-hang-bi-gia-han-tam-giam-them-19-ngay-a548395.html