+Aa-
    Zalo

    Bà Phạm Thị Yến tiếp tục đăng đàn thuyết giảng: Chính quyền thành phố Uông Bí nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Sau một thời gian "ẩn dật", trong những ngày qua, bà Phạm Thị Yến đã tiếp tục xuất hiện thuyết giảng cho các Phật tử và quay clip đưa lên mạng xã hội.

    Sau một thời gian "ẩn dật", trong những ngày qua, bà Phạm Thị Yến đã tiếp tục xuất hiện thuyết giảng cho các phật tử và quay clip đưa lên mạng xã hội.

    Các clip đăng đàn của bà Phạm Thị Yến gần đây đều được phát trực tiếp trên fanpage.

    Tiền Phong đưa tin, chiều 12/4, bà Phạm Thị Yến đã xuất hiện và có buổi thuyết giảng trong buổi ra mắt các đạo tràng mới của CLB Cúc vàng - Tu tập lục hòa.

    Trong đoạn clip dài hơn 1 tiếng được đăng tải trên mạng xã hội, bà Yến đã thuyết giảng cho rất nhiều Phật tử về tiểu sử của mình và nhiều nội dung khác.

    Và mới đây nhất, tối 7/5, bà Phạm Thị Yến tiếp tục có buổi trạch pháp thuyết giảng dài hơn 1 tiếng đồng hồ. Buổi thuyết giảng này được phát trực tiếp trên Fanpage của Câu lạc bộ Cúc Vàng.

    Các clip đăng đàn thuyết giảng của bà Phạm Thị Yến đã được chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội. Nhiều người tỏ ra bất bình trước động thái này và cho rằng bà Yến đang cố tình thách thức dư luận vì việc bà Yến “trục vong” tại chùa Ba Vàng trước đó chưa kịp lắng xuống.

    Theo Thanh Niên, UBND thành phố Uông Bí cho biết, trước thông tin về việc bà Phạm Thị Yến đăng đàn thuyết giảng online, đoàn liên ngành của địa phương này đã làm việc với chùa Ba Vàng và sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh.

    Theo đó, tại buổi làm việc, đoàn liên ngành không thấy bà Phạm Thị Yến tạm trú tại chùa Ba Vàng. Sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh cũng khẳng định buổi thuyết giảng online của "cô Yến" không phải thực hiện từ nhà chùa.

    Hình ảnh bà Phạm Thị Yến đăng đàn thuyết giảng tối 7/5. Ảnh cắt từ clip.

    Ông Phạm Tuấn Đạt, Phó chủ tịch UBND thành phố Uông Bí, cho biết: "Chúng tôi đã làm biên bản, trong đó yêu cầu sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh cam kết chịu mọi trách nhiệm nếu để bà Yến thuyết giảng trái phép tại chùa Ba Vàng".

    Cùng đưa tin về vụ việc tại chùa Ba Vàng trước đó, chiều 9/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại đức Thích Đạo Hiển, Phó trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Tại chùa Ba Vàng, thầy Thích Trúc Thái Minh vẫn đang là trụ trì chùa. Trước đó, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có thông báo hình thức xử lý, kỷ luật thầy Minh. Riêng về bà Yến, đây là một công dân bình thường, không liên đến chức sắc tôn giáo. Bà Yến chịu sự quản lý của chính quyền".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-pham-thi-yen-tiep-tuc-dang-dan-thuyet-giang-chinh-quyen-thanh-pho-uong-bi-noi-gi-a274982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan