+Aa-
    Zalo

    Bà Phương Hằng livestream để gần 1.000 người tụ tập, bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu xử lý

    ĐS&PL Liên quan buổi phát trực tuyến (livestream) của bà Nguyễn Phương Hằng, cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử thuộc bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương về việc xác minh, xử lý phát ngôn vi phạm trên mạng.

    Báo Tuổi trẻ dẫn văn bản của cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, qua theo dõi, nắm bắt tình hình trên mạng và tiếp nhận thông tin từ báo chí, cục nhận thấy ngày 14/11, bà Phương Hằng đã tổ chức buổi "gặp gỡ và giao lưu khán giả" tại khu du lịch Đại Nam, được phát trực tuyến trên mạng qua nhiều kênh Facebook, YouTube...

    Đáng chú ý, trong các phát ngôn của khách mời tham dự buổi livestream có nội dung cho rằng "báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng".

    Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông nhận thấy "nội dung phát ngôn nêu trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam".

    ba phuong hang livestream tai kdl dai nam de gan 1 000 tu tap khach moi nhuc ma bao chi 3

    Đông người từ nhiều nơi tụ tập tại buổi livestream ở khu du lịch Đại Nam chiều 14/11. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Vì vậy, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử yêu cầu sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật (nếu có) liên quan đến vụ việc trên và báo cáo trước ngày 30/11.

    Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã nhận được văn bản trên của cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu báo cáo nên sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đang phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ, xử lý vụ việc, báo Pháp luật TP.HCM cho hay.

    Buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng - ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng "lò vôi", chủ khu du lịch Đại Nam) diễn ra ngày 14/11 tại khu du lịch Đại Nam. Khách mời là tiến sĩ luật, Youtuber...

    Buổi livestream có khoảng gần 1.000 người tham gia. Trong đó, có nhiều người tự xưng là youtuber, ghi hình và phát sóng trực tiếp. Dù cho tụ tập đông người nhưng khu du lịch không tổ chức đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m, một số người không đeo khẩu trang, có dấu hiệu vi phạm phòng chống dịch COVID-19.

    Được biết, theo quy định của sở Văn hóa, Thể thao và du lịch tỉnh Bình Dương, khu du lịch Đại Nam được phép mở cửa hoạt động. Tuy nhiên, phải giảm công suất và tuân thủ quy định 5K.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-phuong-hang-livestream-de-gan-1000-nguoi-tu-tap-bo-thong-tin-va-truyen-thong-yeu-cau-xu-ly-a519382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan