+Aa-
    Zalo

    Bà Rịa- Vũng Tàu: Nhân viên phường “bảo kê” xây dựng trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an TP.Vũng Tàu mới đây đã bắt giữ một nhân viên phụ trách xây dựng đô thị và môi trường của phường 11 bảo kê cho người dân xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

    Công an TP.Vũng Tàu mới đây đã bắt giữ một nhân viên phụ trách xây dựng đô thị và môi trường của phường 11 bảo kê cho người dân xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

    Công trình xây dựng trái phép. Ảnh: VietNamNet

    Theo thông tin trên VOV, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vừa bắt giữ thêm một nhân viên phụ trách xây dựng đô thị và môi trường thuộc phường 11, TP.Vũng Tàu, liên quan đến việc “bảo kê” xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

    Như vậy, liên quan đến vụ việc này, tính đến nay, Công an TP.Vũng Tàu đã bắt giữ 3 nhân viên làm trong lĩnh vực đô thị, xây dựng và môi trường thuộc UBND phường 11 và 2 nhà thầu liên quan để điều tra về hành vi Đưa hối lộ và Nhận hối lộ.

    Theo điều tra của cơ quan chức năng, khoảng tháng 10/2020, anh N.V.Th. (29 tuổi, trú đường Bình Giã, phường 11) có nhu cầu xây nhà với diện tích khoảng 68m2 trên đất nông nghiệp nên đã thuê Lê Thanh L. xây dựng căn nhà trên với số tiền bao thầu là 300 triệu đồng.

    VietNamNet đưa tin, L. đã móc nối với Lê Văn D. (cán bộ phụ trách công tác xây dựng, quản lý đô thị phường 11, TP.Vũng Tàu) để “bảo kê” cho việc xây dựng trái phép này. Theo đó, L. chuyển cho D. 50 triệu đồng và được D. chỉ đạo L. xây 2 trụ cổng, quây tôn kín lại che chắn để xây móng đá bên trong, tránh bị người dân nhòm ngó.

    Vụ việc sau đó bị cơ quan chức năng phát hiện. Thời điểm này, công trình đang thi công móng đá, đà kiềng, tường gạch cao 3,2m, diện tích công trình vi phạm 13,65m x 5m.

    Ngày 9/3/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn D. và Lê Thanh L. về tội Đưa hối lộ và Nhận hối lộ, theo quy định tại Điều 364, 354 BLHS.

    Theo lãnh đạo TP.Vũng Tàu, việc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những người trên là nhằm lập lại trật tự xây dựng, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật trong quản lý đất đai, quản lý đô thị.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-ria--vung-tau-nhan-vien-phuong-bao-ke-xay-dung-trai-phep-a360621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan