+Aa-
    Zalo

    Bà Rịa Vũng Tàu: Cháy kho chứa 14.000 tấn hạt điều, thiệt hại hàng trăm tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Kho hạt điều chứa 14.000 tấn hàng, rộng 10.000m2 ở Khu công nghiệp Phú Mỹ 1 đã cháy suốt 60 giờ, gây hại thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

    Kho hạt điều chứa 14.000 tấn hàng, rộng 10.000m2 ở Khu công nghiệp Phú Mỹ 1 đã cháy suốt 60 giờ, gây hại thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

    Theo Người Đưa Tin, sau hơn 60 giờ, đám cháy kho hạt điều tại Công ty cổ phần Thành Chí (ở Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, thị xã Phú Mỹ) được dập tắt, tối 11/4. Hàng chục cảnh sát, xe chữa cháy, xe bồn của các doanh nghiệp lân cận túc trực tại hiện trường đề phòng lửa bùng trở lại.

    Hàng chục chiếc xe xúc đang cào lớp hạt điều đã cháy để lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ tiến hành làm mát kho hàng của Công ty cổ phần Thành Chí. Ảnh: TTXVN

    Kho chứa được xây tường bao, lợp tôn kín bị sập xuống. Những thanh đà bằng sắt lớn trở nên cong queo. Hàng cây được trồng quanh kho hàng rộng gần 10.000 m2 bị lửa hơ trụi lá. Hàng nghìn tấn hạt điều bị cháy đen, bốc khói nghi ngút khi gặp gió. Xe múc tiến đến đào bới, cảnh sát nhanh chóng xịt nước. Công việc này được lặp đi lặp lại trong nhiều ngày tới.

    Trước đó, TTXVN đưa tin, lúc 6h15, ngày 9/4, phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (PC07) nhận được tin báo cháy tại kho số 5 chứa hạt điều thô của Công ty cổ phần Thành Chí.

    Ngay sau đó, 18 xe chữa cháy và xe bồn, 5 xe chỉ huy cùng 100 cán bộ, chiến sỹ đã đến hiện trường.

    Khi đến nơi, đám cháy bùng phát dữ dội, hiện trường là một kho chứa có tổng diện tích là 8.840m2, chứa khoảng 14.000 tấn hạt điều thô.

    Các chiến sỹ phòng cháy, chữa cháy phối hợp với công an thị xã Phú Mỹ, các công ty có xe chữa cháy trong Khu công nghiệp Phú Mỹ 1 và các xe bồn của công ty Lâm viên cây xanh tổ chức cứu chữa, chống cháy lan sang các kho số 7,8,9.

    Đến 9h30 ngày 9/4, đám cháy cơ bản được khống chế. Sau đó, phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục tổ chức cứu chữa và tiến hành các biện pháp làm mát, chống cháy lan.

    Trước tình hình đám cháy diễn biến phức tạp, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng lãnh đạo PC07 luôn túc trực tại hiện trường để kịp thời chỉ đạo, triển khai các phương án chữa cháy hiệu quả.

    Đến chiều cùng ngày, ngọn lửa không còn bốc cháy mà chỉ còn những cột khói bốc lên, đến 19h, trời chuyển gió nhẹ ngọn lửa tiếp tục bùng phát đỏ rực một vùng trời.

    Lực lượng phòng cháy chữa cháy không tiếp cận được mà chỉ sử dụng vòi nước xịt xung quanh kho xưởng nhằm tránh cháy lan sang các kho khác, những chiếc xe cuốc đã được huy động thêm để cào hạt điều thành những đống nhỏ giúp lực lượng phòng cháy, chữa cháy dễ tiếp cận đám cháy.

    Những chiếc xe bồn chở nước vẫn miệt mài tiếp sức cho xe chữa cháy, những chiếc phuy dầu được đặt lên chiếc xe nâng đi tiếp dầu cho từng xe chữa cháy.

    Đến 8h ngày 10/4, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai lực lượng cứu chữa.

    Xe cuốc liên tục đào múc đám cháy để cảnh sát xịt nước. Lính cứu hỏa được trang bị đầy đủ áo, ủng, mặc nạ chống độc, song sức nóng của đám cháy khi gió thổi táp bỏng da. Nhiều người sưng tấy chân tay do nước tiết ra từ hạt điều cháy như dầu nhớt lọt qua đồ bảo hộ. Khoảng 10 cảnh sát bị thương.

    Lính cứu hỏa thay phiên nghỉ ngơi tại hiện trường vụ cháy. Ảnh: Vnexpress

    Suốt ba ngày, lực lượng chữa cháy ăn bánh mì, cơm hộp, nước suối và ngủ ở lề đường, tựa gốc cây, bãi cỏ, ghế bố khi được thay ca.

    "Chúng tôi gần như kiệt sức, nhưng không ai nản chí, chỉ mong muốn ngọn lửa được dập tắt, hạn chế thiệt hại cho doanh nghiệp và ô nhiễm môi trường", một lính cứu hỏa nói.

    Nhờ sự nỗ lực của lực lượng chữa cháy, đến 8h sáng ngày 11/4, PC07 phối hợp với các đơn vị có liên quan đã dập tắt hoàn toàn đám cháy tại kho hàng của Công ty cổ phần Thành Chí.

    Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN tại hiện trường, toàn bộ nhà xưởng chứa hạt điều đã bị sập, khói vẫn bao phủ nghi ngút. Thiệt hại sơ bộ ước tính lên đến con số hàng trăm tỷ đồng.

    Hiện nay, lực lượng chức năng tiếp tục triển khai lực lượng làm mát và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

    Minh Khôi(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-ria-vung-tau-chay-kho-chua-14000-tan-hat-dieu-thiet-hai-hang-tram-ty-dong-a319290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan