+Aa-
    Zalo

    Bà Rịa - Vũng Tàu: Công an làm việc với thanh niên thả tiền "cho đất ăn"

    ĐS&PL Công an huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đang xác minh, làm rõ việc một nam thanh niên có hành động “phản cảm” khi thả tiền xuống đất, gây xôn xao dư luận.

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên mang áo vest, đầu đội nón đen, ngồi sau xe bán tải liên tục ném nhiều cọc tiền mệnh giá 200.000 đồng xuống đường nhựa trong một khu đất, với ngụ ý "muốn giàu thì phải nuôi đất, nuôi thì phải cho đất ăn tiền".

    Theo đó, trước khi thả tiền xuống đất, người thanh niên nói "nói chung là, ông bà ta có câu muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo, nuôi thì phải cho ăn. Còn mình á, mình muốn giàu thì mình nuôi đất". Sau đó, thanh niên này mang một túi xách chứa nhiều cọc tiền ra và nói đây là đồ ăn… rồi liên tục ném nhiều cọc tiền xuống.

    Đoạn clip sau đó lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người xem bất bình trước hành động “ngông ngênh” của nam thanh niên này.

    Được biết, người trong đoạn clip là N.M.L., làm nghề môi giới bất động sản, trú tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    ba ria vung tau cong an lam viec voi thanh nien tha tien cho dat an

    Thanh niên ngồi trên thùng xe bán tải chuẩn bị cho "đất ăn tiền". (Ảnh cắt từ clip)

    Sáng 23/3, ông Huỳnh Sơn Thái - chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết trên VietnamNet, đã chỉ đạo Công an huyện xác minh, làm rõ việc một thanh niên có hành động "ngông nghênh", "cho đất ăn tiền".

    Theo thông tin trên Tuổi Trẻ, khu vực thanh niên rải tiền "cho đất ăn" nằm sát đường Lê Văn Một, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ. Khu đất rộng hơn 21.600m2 do bà Nguyễn Thị Th. đứng tên (được Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp sổ đỏ tháng 9/2020).

    Đến tháng 12/2021, bà Th. ủy quyền khu đất trên cho ông Nguyễn Lam T. đồng thời đề nghị được tách thành 41 thửa. Tháng 1/2022, khu đất trên được tách thành 41 thửa.

    Một lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết việc bà Th. xin và được tách thửa đúng theo quy định vì không có tranh chấp, không bị kê biên, khu đất được quy hoạch là đất nông nghiệp.

    Tuy nhiên, trên thực tế khu đất trên không được canh tác nông nghiệp mà có dấu hiệu bị chủ đất phân lô, bán nền. Khu đất đã được đổ lớp sỏi đá mỏng để hình thành 4 tuyến đường. Và 41 lô đất được cắm cọc bêtông để phân ranh giới. Đây là hành vi sử dụng đất sai mục đích.

    Chính quyền thị trấn Đất Đỏ và chi nhánh Văn phòng đăng ký sử dụng đất huyện Đất Đỏ đã đo đạc, kiểm tra hiện trạng để xử lý hành vi vi phạm của chủ đất.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-ria-vung-tau-cong-an-lam-viec-voi-thanh-nien-tha-tien-cho-dat-an-a532006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan