+Aa-
    Zalo

    Bà Rịa - Vũng Tàu: Người dân được tắm biển trở lại, bỏ kiểm soát giấy xét nghiệm COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ 0h ngày 16/10, Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép một số hoạt động mở cửa trở lại, bỏ kiểm tra giấy xét nghiệm khi vào tỉnh, nới lỏng việc đi lại của người dân và cho phép tắm biển trở lại…

    Tối ngày 15/10, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Viết Thanh - bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu - cho biết, Ban chỉ đạo COVID-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thống nhất, từ 0h ngày 16/10, việc đi lại của người từ ngoài tỉnh vào và trong tỉnh này không phải xuất trình giấy xét nghiệm COVID-19, mà chỉ kiểm soát mã QR. 

    "Tỉnh quyết định nới lỏng nhiều việc, như tắm biển không quy định giờ, việc hiếu hỉ cũng được tổ chức có hạn chế số người", ông Phạm Viết Thanh cho biết.

    ba ria vung tau nguoi dan duoc tam bien tro lai bo kiem soat giay xet nghiem covid 19 1
    Vẫn duy trì chốt kiểm soát trên QL51 nhưng không cần trình giấy xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Dân Việt.

    Các hoạt động khác như thể thao ngoài trời được cho phép hoạt động nhưng không tập trung quá 20 người. Hoạt động thể thao trong nhà không tập trung quá 10 người và người tham gia phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19.

    Các hoạt động thiết yếu như sửa xe, máy móc, vận hành, bảo trì, cửa hàng tạp hóa, sách, điện máy, thiết bị... cũng được cho phép hoạt động.

    Các dịch vụ ăn uống được phép bán mang về. Dịch vụ cắt tóc, gội đầu được cho phép hoạt động nhưng không tập trung quá 5 người trong một thời điểm.

    Lễ hiếu, hỉ, tang lễ được phép thực hiện nhưng cần đơn giản, không tập trung quá 30 người. Các hoạt động hội họp, sự kiện trong nhà không tập trung quá 30 người trong một phòng, trừ trường hợp được Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho phép.

    Những hoạt động chưa cho phép vẫn phải tiếp tục tạm dừng cho đến khi có thông báo mới, theo báo Lao Động.

    Bên cạnh đó, người dân được di chuyển giữa các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh, trừ các trường hợp đến/đi từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3, cấp 4 hoặc vùng phong tỏa. Vẫn duy trì hoạt động chốt kiểm soát trên QL51 và một số khu vực giáp ranh tỉnh bạn nhưng các chốt kiểm soát dịch nội tỉnh sẽ giải tán.

    Tuy nhiên người dân muốn vào tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì vẫn phải đăng ký với chính quyền tại nơi cư trú hoặc tạm trú để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-ria-vung-tau-nguoi-dan-duoc-tam-bien-tro-lai-bo-kiem-soat-giay-xet-nghiem-covid-19-a516398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan