+Aa-
    Zalo

    Bà Rịa - Vũng Tàu: Tạm giữ khẩn cấp 9 người liên quan đến vụ sản xuất xăng dầu giả

    ĐS&PL Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã giữ người trong trường hợp khẩn cấp với 9 đối tượng cùng tang vật là hàng chục ngàn lít xăng thành phẩm, hóa chất.

    Tạp chí Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 19/6, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp cùng Công an thị xã Phú Mỹ khám nghiệm hiện trường xác định số lượng xăng giả đang chứa tại các bồn khác nhau tại Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu (phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ). Cơ quan điều tra cũng đã lấy mẫu đưa đi giám định, đồng thời làm rõ số lượng xăng đã được tiêu thụ trong thời gian qua.

    ba ria vung tau bat chu cua hang san xuat xang a95 gia quy mo lon 1
    Xe bồn bị tạm giữ tại hiện trường. Ảnh: Thanh Niên

    Trước đó, vào khoảng 19h40 ngày 18/6, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng Công an thị xã Phú Mỹ bắt quả tang Trần Văn Hiếu và Nguyễn Phúc Hoàng (nhân viên Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu) đang có hành vi bơm hóa chất từ xe bồn 50H-134.26 (chở gần 11 tấn hóa chất) xuống bồn chứa xăng của cửa hàng.

    Theo báo Tiền Phong, tại hiện trường, ngoài xe bồn 50H-134.26 còn có xe bồn 50D-658.03 đang chứa 20.000 lít xăng (bơm từ bồn lên trước khi xe bồn 50H-134.26 vào đổ hóa chất) nhưng chưa đưa đi tiêu thụ.

    Một xe bồn khác mang biển số 72C-122.92 do Phạm Minh Thường điều khiển đã nhận 20.000 lít xăng từ bồn này đưa đi giao tại huyện Châu Đức và đã giao được 12.000 lít cho một cây xăng. Khi Thường tiếp tục giao ở một cây xăng khác thì tổ công tác của phòng Cảnh sát kinh tế truy đuổi, bắt giữ.

    Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu thuộc Công ty TNHH Thương mại Vận tải Gia Khiêm do Võ Hoài Phương (38 tuổi, quê Bến Tre) làm chủ.

    Theo báo Thanh Niên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác định số xăng mà các xe bồn đang chứa và chở đi tiêu thụ được nhóm người của Phương pha chế tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu từ ngày 15/6 đến nay.

    Tại cửa hàng, Phương đã cho làm thêm hệ thống bồn chứa xăng gồm bồn để nổi và bồn chôn ngầm dưới đất cùng hệ thống máy bơm công suất lớn (hệ thống này không nằm trong thiết kế của cây xăng đã được cấp giấy phép xây dựng và giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn phòng cháy và chữa cháy) để tích trữ, nhập, xuất xăng dầu.

    Phương chỉ đạo các lái xe của công ty thường xuyên chở xăng, hóa chất được đưa từ nơi khác về đổ vào các bồn được làm thêm, mua chất tạo màu đưa về cây xăng và hướng dẫn nhân viên phương pháp pha trộn xăng, hóa chất đưa về được đổ chung vào nhau, thêm bột tạo màu sau đó cho bơm lên các xe chở đi tiêu thụ.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương và 8 đối tượng khác gồm phụ trách cây xăng, nhân viên và các lái xe bồn.

    Theo Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ban đầu các đối tượng khai báo quanh co, chối tội, nhưng với tài liệu thu được, qua đấu tranh bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-ria-vung-tau-tam-giu-khan-cap-9-nguoi-lien-quan-den-vu-san-xuat-hang-trieu-lit-xang-dau-gia-a541552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan