+Aa-
    Zalo

    Bà Tân “Vlog” nhận 300 triệu đồng/tháng tiền quảng cáo từ Youtube?

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi kênh Youtube chính thức trả tiền quảng cáo cho một người phụ nữ ở Thái Nguyên có biệt danh "Bà Tân Vlog", đã rộ lên thông tin bà Tân được trả tới 300 triệu đồng.

    Thời gian qua, sau khi kênh Youtube chính thức trả tiền quảng cáo cho một người phụ nữ ở Thái Nguyên có biệt danh "Bà Tân Vlog", đã rộ lên thông tin bà Tân được trả tới 300 triệu đồng/tháng.

    Bà Tân (tên thật Nguyễn Thị Tân - 61 tuổi) là một trong những YouTuber nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Người phụ nữ này đã trở thành một hiện tượng mạng khi kênh Bà Tân Vlog lọt vào top 3 kênh YouTube đạt nút vàng (1 triệu người theo dõi) nhanh nhất thế giới.

    Theo báo Dân Trí, để tìm hiểu rõ hơn về thông tin này PV đã tìm gặp anh Nguyễn Văn Hưng, con trai bà Tân (người sở hữu kênh Youtube Bà Tân Vlog rất “hot” hiện nay), anh Hưng cho biết: “Trước khi biết tới Youtube tôi đã đi làm phụ hồ. Phải đến năm 2016, tôi mới tự mày mò và biết tới cách kiếm tiền từ Youtube”.

    “Thế nhưng, sau vài năm, kênh Youtube của tôi cũng chỉ được hơn 1 triệu lượt theo dõi, thu nhập cũng chỉ hơn công việc phụ hồ một chút. Còn việc lập cho mẹ một kênh riêng thì phải đến đầu năm nay mới thực hiện được”, anh Hưng nói.

    Bà Tân một trong những YouTuber nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Ảnh: Dân Trí 

    Theo con trai bà Tân, việc lập kênh Youtube này chỉ để giúp mẹ giải trí chứ không hề nghĩ sẽ thành công như vậy. Tuy nhiên, ngay từ những clip đầu tiên được đưa lên thì phản ứng tích cực của cộng đồng mạng lại đến rất nhanh.

    Ngay cả anh Hưng thậm chí cũng không ngờ tới lượng lượt xem và theo dõi kênh của mẹ anh lại tăng mạnh đến vậy chỉ trong thời gian ngắn. Nhiều người hàng xóm, họ hàng, trẻ em  kéo đến ngày một đông hơn, giúp kênh Youtube càng có sức lan toả hơn nữa.

    Theo một số người xem thì, các clip của bà Tân được đón nhận bởi cách nói chuyện tự nhiên, thân thiện, dễ gần. Hơn nữa, nhân vật chính là là một người lớn tuổi, điều xưa này ít thấy ở các clip do người Việt sản xuất. Các câu nói trong clip cũng hết sức tự nhiên, không theo một kịch bản nào nên dễ lấy được thiện cảm hơn.

    Theo anh Hưng, vì RPM (doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị) của Việt Nam không cao như nước ngoài. Do đó, nhìn lượng view của kênh Bà Tân Vlog mà đánh giá số tiền nhận được thì chưa đúng. Giá trị 1000 người xem của Việt Nam chỉ bằng 10 người xem của Mỹ. 

    “Doanh thu cao như vậy là không thể được. Tôi hoàn toàn phủ nhận việc có doanh thu hàng chục nghìn đô như vậy. Vì thực tế, doanh thu không thể được nhiều như vậy”, anh Hưng cho biết thêm.

    Dù không anh Hưng muốn tiết lộ thông tin, nhưng quản lý của anh Hưng và bà Tân cũng đã từng tiết lộ trên báo chí rằng, mức thu từ kênh bà Tân Vlog khoảng 70 - 90 triệu đồng/tháng.

    Không có con số cụ thể, nhưng việc kênh Bà Tân Vlog phải đóng thuế là điều chắc chắn. Anh Hưng cũng đã làm việc với một bên thứ 3 để lo toàn bộ các công việc liên quan tới thuế, bản quyền hình ảnh, tư vẫn cũng như các công tác hỗ trợ. Phía quản lý của 2 mẹ con bà Tân Vlog sẽ nhận được 15% doanh thu từ việc này.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-tan-vlog-nhan-300-trieu-dongthang-tien-quang-cao-tu-youtube-a291810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan