+Aa-
    Zalo

    Bà Thái Anh Văn từ chức lãnh đạo đảng Dân chủ Tiến bộ

    ĐS&PL Bà Thái Anh Văn ngày 26/11 đã từ chức lãnh đạo đảng Dân chủ Tiến bộ (DPP).
    Bà Thái đã đưa ra tuyên bố từ chức vào tối 26/11 trong một bài phát biểu ngắn, trong đó bà cảm ơn những người ủng hộ, theo AP.
     
    "Tôi phải chịu mọi trách nhiệm", nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn nói. "Đối mặt với kết quả như thế này, có nhiều lĩnh vực chúng ta phải kiểm điểm sâu sắc", bà nhấn mạnh.
     
    "Kết quả không như chúng tôi mong đợi. Chúng tôi chấp nhận kết quả và quyết định của người dân Đài Loan", Reuters dẫn lời bà Thái nói từ trụ sở đảng.
     
    ba thai anh van tu chuc lanh dao dang dan chu tien bo
    Bà Thái Anh Văn bỏ phiếu tại một điểm bỏ phiếu ở thành phố Tân Bắc, Đài Loan vào ngày 26/11. (Ảnh: AP)
     
    "Không phải DPP chưa từng thất bại trước đây", bà nói thêm. "Chúng tôi không có thời gian để cảm thấy hối tiếc. Chúng tôi đã gục ngã, nhưng sẽ đứng lên một lần nữa".
     
    Theo Reuters, ngày 26/11, đảng Dân chủ Tiến bộ cầm quyền của Đài Loan thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử thị trưởng Đài Bắc. Ứng cử viên Chen Shih-chung đã gửi lời chúc mừng tới Wayne Chiang từ đảng đối lập Quốc dân đảng (KMT).
     
    Thông tin bà Thái Anh Văn từ chức chủ tịch DPP cũng nhận được sự chú ý của truyền thông Trung Quốc đại lục. Hãng tin Tân Hoa xã viết: "Bà Thái Anh Văn tuyên bố từ chức chủ tịch DPP vào cuối ngày 26/11, để chịu trách nhiệm về sự thể hiện của đảng này trong cuộc bầu cử địa phương ở Đài Loan".
     
    Bà Thái từ chức chủ tịch DPP sau khi Quốc dân Đảng (KMT) - phe đối lập - giành lại ghế thị trưởng thành phố Đài Bắc và giành được một loạt chiến thắng trong cuộc bầu cử địa phương được tổ chức trên khắp Đài Loan ngày 26/11.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-thai-anh-van-tu-chuc-lanh-dao-dang-dan-chu-tien-bo-a558592.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan