+Aa-
    Zalo

    Ba tháng theo dấu đường dây vận chuyển ma túy bằng đường tiểu ngạch

    ĐS&PL Để thiết lập đường dây ma túy, Hùng đã liên hệ với một số đối tượng để mua “hàng” ở Campuchia, sau đó tìm cách vận chuyển về TP.HCM bằng đường tiểu ngạch.

    Để thiết lập đường dây ma túy, Hùng đã liên hệ với một số đối tượng để mua “hàng” ở Campuchia, sau đó tìm cách vận chuyển về TP.HCM bằng đường tiểu ngạch. Sau khi có “hàng”, Hùng xé lẻ rồi bán cho nhiều “đại lý”.

    Đối tượng Nguyễn Thanh Hùng.

    Đường dây ma túy khủng

    Công an quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 bộ Công an) và phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) triệt phá thành công chuyên án mua bán trái phép chất ma túy sau 3 tháng điều tra.

    Cơ quan điều tra đang tạm giữ Nguyễn Thanh Hùng (SN 1979, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM), kẻ cầm đầu đường dây trên. Dưới trướng của người đàn ông này còn có Cổ Đại Luân (SN 1986, ngụ quận Tân Phú), Trương Đỗ Hoàng Yến (SN 1995, ngụ quận 12) và Phương A Xuân (SN 1988, ngụ quận Tân Phú).

    Theo thông tin từ cơ quan chức năng, từ đầu năm 2020, các trinh sát Công an quận Tân Bình, trinh sát thuộc PC04 Công an TP.HCM phát hiện một số con nghiện trên địa bàn TP thường xuyên mua ma túy của nhiều đối tượng khác nhau.

    Đối tượng Luân.

    Trong quá trình theo dõi, cơ quan chức năng phát hiện Nguyễn Thị Cẩm Hồng (SN 1994, ngụ quận Tân Phú) và Lê Đức Tài (SN 1970, ngụ quận Bình Thạnh) có hành vi sử dụng ma tuý. Hai đối tượng này có quan hệ xã hội rất phức tạp. Đặc biệt, do nghiện ma tuý nên 2 người này luôn trong tình trạng “đói” thuốc, phải tìm nguồn để mua.

    Sau khi nắm bắt tình hình của Hồng và Tài, các trinh sát đã báo cáo lãnh đạo Công an quận Tân Bình, sau đó một chuyên án được xác lập để điều tra. Một nhóm trinh sát được cắt cử theo dõi các đối tượng trên. Tuy nhiên, những đối tượng này rất cảnh giác. Mỗi lần đi mua ma tuý, Hồng không gặp trực tiếp người bán mà chỉ đến điểm hẹn lấy “hàng”, đặc biệt không thanh toán bằng tiền mặt.

    Quyết tâm tìm ra đối tượng cung cấp ma tuý cho các con nghiện, trinh sát ngày đêm âm thầm theo dõi. Cuối cùng, cơ quan điều tra cũng làm rõ được kẻ cầm đầu đường dây là Nguyễn Thanh Hùng.

    Tang vật công an thu giữ.

    Tạo lập chân rết sẵn sàng tấn công người lạ

    Sau khi đã có đủ bằng chứng, trinh sát tiến hành bắt giữ Hồng và Tài. Cả hai khai mua ma tuý từ Hùng. Ngay lập tức, công an truy tìm và bắt giữ đối tượng này. Qua đấu tranh, Hùng thừa nhận bán ma tuý cho Hồng và Tài. Ngoài ra, phía sau “ông trùm” này còn nhiều đàn em khác như Luân, Yến, Xuân...

    Hùng khai, phát hiện việc buôn “cái chết trắng” có thể kiếm được rất nhiều tiền nên đã bàn bạc với một số đối tượng là người Việt và người Campuchia mua ma tuý tập kết tại khu vực biên giới rồi vận chuyển về TP.HCM để bán lẻ.

    Để làm được điều này, Hùng đã quy tụ nhiều chân rết giúp mình trong việc nhận, giao và vận chuyển ma tuý. Cụ thể, Luân được xem là “cánh tay phải” của Hùng, người này có nhiệm vụ vận chuyển ma tuý từ khu vực biên giới Campuchia về Việt Nam sau đó đi đường bộ tuồn vào TP.HCM.

    Khi “hàng” về đến nơi, Yến và Xuân sẽ thực hiện việc chia hàng mang đi cất giấu ở nhiều nơi khác nhau rồi chọn địa điểm để giao cho khách. Các đối tượng thường xuyên thay đổi chỗ ở để đối phó với công an.

    Đặc biệt, các đối tượng trong đường dây của Hùng rất ma mãnh, chúng thường xuyên di chuyển bằng ô tô, địa điểm giao hàng cũng không cố định, không nhận tiền trực tiếp từ người mua.

    Để tránh bị theo dõi, nhóm này thường chọn thời gian giao dịch ma túy từ 0h-3h sáng. Mỗi kg ma túy bán được, Hùng thu khoảng 80 triệu đồng tiền lời. Được biết, Hùng từng có tiền án về tội Cố ý gây thương tích và tiền sự về tội Sử dụng trái phép chất ma túy. Cơ quan công an đã thu giữ hơn 10kg ma tuý.

    Ngoài ra lực lượng chức năng còn thu giữ nhiều dụng cụ, tang vật, phương tiện có liên quan khác như súng, đạn, ô tô, xe gắn máy, cân điện tử, máy tính bảng và hơn 40 triệu đồng tiền mặt.

    Phùng Sơn

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ 4 (65)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-thang-theo-dau-duong-day-van-chuyen-ma-tuy-bang-duong-tieu-ngach-a321028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan