+Aa-
    Zalo

    Ba thời điểm không nên hút thuốc nhưng lại đang là thói quen của rất nhiều người

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày nay rất nhiều người có sở thích hút thuốc, tuy nhiên có ba thời điểm không nên dùng thuốc lá nhưng lại đang là thói quen của đa số mọi người.

    Ngày nay rất nhiều người có sở thích hút thuốc, tuy nhiên có ba thời điểm không nên dùng thuốc lá nhưng lại đang là thói quen của đa số mọi người.

    Thuốc lá gây tác hại rất lớn tới sức khỏe người dùng và cộng đồng xung quanh

    Dưới áp lực cuộc sống của xã hội hiện đại, rất nhiều người vì muốn giải tỏa căng thẳng hoặc để đầu óc được tập trung đã vô tình tạo cho mình thói quen hút thuốc. Tuy nhiên có ba thời điểm tuyệt đối không nên dùng thuốc lá, nếu không sẽ gây ảnh hưởng cực kỳ lớn đến sức khỏe.

    Thứ nhất: Thời điểm thức dậy vào buổi sáng không nên hút thuốc

    Nếu chúng ta thường xuyên hút thuốc sau khi thức dậy vào buổi sáng, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng, thậm chí có thể rút ngắn đi tuổi thọ của chúng ta. Thức dậy vào buổi sáng là thời điểm các chức năng cơ thể chúng ta đang dần dần hồi phục, hút thuốc lúc này sẽ khiến khói thuốc dễ dàng ngấm vào màu và các cơ quan trong cơ thể. Khói thuốc sẽ kích thích việc khí quản đẩy mạnh việc tiết hóa chất nhầy, từ đó sẽ nhanh chóng dẫn đến viêm phổi.

    Thứ hai: Khi uống rượu bia không nên hút thuốc

    Rượu là con đường dẫn khói thuốc ngấm trực tiếp vào máu, vì vậy rượu và thuốc là tuyệt đối không được đi kèm với nhau

    Đây có lẽ là thói quen phổ biến nhất của những dùng thuốc lá. Tiệc rượu là thứ gắn liền với các mối quan hệ xã hội ngày nay và đương nhiên thuốc lá là chất xúc tác không thể thiểu trong mỗi buổi tiệc đó.

    Tuy nhiên đây lại chính là một sai lầm rất lớn và đặc biệt có hại cho sức khỏe của chúng ta. Rượu không những khiến khói thuốc đọng lại ở cổ gây hại đến cổ họng, mà khỏi thuốc còn có thể tan trong rượu và trực tiếp ngấm vào máu lan ra toàn cơ thể.

    Việc hút thuốc khi uống rượu bia gây hại gấp 3 lần so với những lúc hút thuốc bình thường. Vì vậy mọi người cần chú ý, thuốc lá và rượu bia tuyệt đối không được đi kèm với nhau.

    Nếu có thể, hãy dừng hút thuốc!

    Thứ ba: Sau khi dùng cơm không nên hút thuốc

    Khi dùng cơm, rất nhiều cơ quan thần kinh sẽ kích thích vị giác, đồng thời vị tanh của thức ăn sẽ bám lại trong miệng, một điếu thuốc lúc này sẽ tạo cảm giác ngon và đầy miệng hơn bình thường rất nhiều, vì thế mà nhiều người rất thích hút thuốc sau khi dùng cơm.

    Đây chính là sai lầm của người dùng thuốc lá. Hút thuốc sau khi dùng cơm sẽ làm gia tăng tốc độ tuần hoàn máu, Nicoltin trong khói thuốc cũng nhanh chóng bị máu hấp thụ, gây tác động đến chức năng tiêu hóa, lâu dài sẽ gây ra chứng rối loạn tiêu hóa, viêm dạ dày...

    Bên trên là ba thời điểm không nên hút thuốc mà chúng ta cần phải ghi nhớ để có thể giảm bớt sự nguy hại của thuốc lá đối với cơ thể. Nếu có thể thì chúng ta tốt nhất hãy dừng việc hút thuốc, vì thuốc lá không những có hại cho người hút mà còn gây hại cả cho những người xung quanh.

    Hoa Anh Thịnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-thoi-diem-khong-nen-hut-thuoc-nhung-lai-dang-la-thoi-quen-cua-rat-nhieu-nguoi-a291462.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan