Ba thủy thủ tàu sân bay Mỹ tử vong không rõ nguyên nhân trong đưa đầy một tuần


Thứ 3, 19/04/2022 | 14:17


Cùng sự kiện

Trong vòng chưa đầy một tuần, ba thủy thủ của tàu sân bay USS George Washington đã thiệt mạng nhưng chưa rỗ nguyên nhân.

Ngày 18/4, kênh CNN (Mỹ) dẫn thông báo của Hải quân Mỹ xác nhận ba thủy thủ trên tàu sân bay Mỹ USS George Washington tử vong chưa rõ nguyên nhân chỉ trong một tuần.

Cụ thể, một thủy thủ được phát hiện bất tỉnh trên USS George Washington vào 15/4, trong khi đó 2 thủy thủ khác tử vong tại những địa điểm ở ngoài hàng không mẫu hạm này vào 9 và 10/4.

Cơ quan điều tra hình sự Hải quân Mỹ và giới chức nước này đang mở cuộc điều tra về vụ việc. “Dù nguyên nhân đang được điều tra nhưng chưa có dấu hiệu nào cho thấy có sự liên quan giữa những sự việc đau lòng này”, Phát ngôn viên Hải quân Mỹ Reann Mommsen cho biết.

Thay mặt lực lượng hải quân, ông Mommsen gửi lời chia buồn đến gia đình, bạn bè và các đồng nghiệp của những thủy thủ xấu số.

Những nhóm can thiệp nhanh về các vấn đề tâm lý đang làm việc trên tàu, họ sẽ cung cấp sự hỗ trợ về sức khỏe tâm thần ngắn hạn cho các thủy thủ sau khi một sự kiện đau thương vừa xảy ra, chẳng hạn như sự việc lần này.

Danh tính của thủy thủ được phát hiện qua đời hôm 9/4 là chuyên gia điều hành dịch vụ bán lẻ hạng 3 Mikail Sharp - người phụ trách quản lý các cửa hàng bán lẻ và máy bán hàng tự động trên tàu sân bay. Thủy thủ được phát hiện qua đời hôm 10/4 là kỹ thuật viên phụ trách liên lạc nội bộ hạng 3 Natasha Huff

Tin thế giới - Ba thủy thủ tàu sân bay Mỹ tử vong không rõ nguyên nhân trong đưa đầy một tuần
Tàu sân bay USS George Washington. Ảnh: LINKEDIN

man.

Tuy nhiên, Hải quân Mỹ không cung cấp danh tính của thủy thủ thứ ba - người được tìm thấy trên tàu khi đang trong tình trạng không phản ứng vào hôm 15/4 và đã tử vong sau đó.

USS George Washington là tàu sân bay lớp Nimitz chạy bằng năng lượng hạt nhân của Hải quân Mỹ. Nó hiện neo đậu tại thành phố Newport News, bang Virginia để tiếp nhiên liệu và tu bổ. Con tàu đã có mặt tại Newport News từ tháng 8/2017.

Mộc Miên (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-thuy-thu-tau-san-bay-my-tu-vong-khong-ro-nguyen-nhan-trong-dua-day-mot-tuan-a534649.html